TIN TỨC » Kiến thức

Những người thực sự quyền lực không bao giờ nói những điều khó chịu, họ có thể nói 7 câu này rất đáng để học

Thứ hai, 06/11/2023 17:25

Nhà văn nổi tiếng Hemingway, người đoạt giải Nobel Văn học, từng nói: “Chúng ta phải mất hai năm để học nói, nhưng phải mất sáu mươi năm để học cách im lặng”. Nói thì dễ nhưng học cách im lặng thì đây là vấn đề cả đời.

Giao tiếp cơ bản nhất giữa con người với nhau là nói chuyện, trong nhiều trường hợp không phải là bạn làm việc chưa đủ chăm chỉ hay bạn chưa đủ giỏi mà là do bạn không có khả năng nói! Nắm vững kỹ năng nói với trí tuệ cảm xúc cao, bạn sẽ nổi tiếng ở khắp mọi nơi và bạn sẽ nhận được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực!

Lời nói của người ta rất đáng sợ, trước khi nói phải suy nghĩ kỹ, thay vì nói mãi không ngừng, hãy trân trọng lời nói như vàng. Ngôn ngữ là một nghệ thuật sâu sắc, chỉ có nói đúng mới có thể từng bước tiến lên. Đừng nói quá nhiều và đừng làm việc quá nhiều. Rời khỏi phòng mọi lúc, mọi nơi là một sự khôn ngoan tuyệt vời khi đối xử với mọi người, bạn có thể tấn công khi tiến và phòng thủ khi lùi. Đây là cách để thành công trong cuộc sống".

Người thực sự có quyền lực không bao giờ nói lời khó nghe, sẽ nói 7 câu này, tốt nhất bạn nên ghi nhớ 7 câu này và mang lại lợi ích cho cả đời!

1. Người lãnh đạo khen ngợi khả năng của bạn. Bạn nói: “Tàu chạy nhanh vì chiếc băng đô. Với một người lãnh đạo xuất sắc như anh đang dẫn đầu, tôi nhất định sẽ làm việc chăm chỉ hơn”.

2. Người khác khen khả năng uống rượu của bạn. Bạn nên nói: “Uống ngon hay không còn tùy thuộc vào việc bạn uống cùng ai. Nếu uống rượu mà tâm trạng tốt thì chắc chắn tâm trạng sẽ khác”.

3. Khi một người lạ khen bạn xinh đẹp. Bạn có thể nói: “Bạn không chỉ đẹp trai/xinh gái mà còn giỏi ăn nói”.

4. Khi gặp sự an ủi, bạn nên nói: “Cảm ơn bạn đã đánh giá cao tôi rất nhiều”.

Nói là quan trọng nhưng trả lời còn quan trọng hơn. Nếu không nói được, bạn sẽ không thể diễn đạt suy nghĩ của mình một cách chính xác, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giao tiếp, nếu không trả lời được thì việc giao tiếp sẽ bị gián đoạn và không thể tiếp tục.

5. Khi đồng nghiệp khen ngợi bạn. Bạn có thể nói: “Những người xuất sắc đều thuộc cùng một nhóm, nếu không thì làm sao tôi biết được bạn?”

6. Khi ai đó yêu cầu bạn gọi đồ ăn. Bạn có thể nói: “Muốn thoát nghèo thì do bạn quyết định”.

7. Khi ai đó đã lâu không liên lạc hỏi bạn: Bạn có ở đó không? Bạn có thể nói: “Chỉ cần anh không vay tiền tôi thì tôi sẽ luôn ở đó”.

Trước khi trả lời, bạn nên lọc nhanh và suy nghĩ trong đầu những chủ đề của người khác, đồng thời soạn sẵn câu trả lời trong đầu, hình dung ra cách trả lời người khác, trả lời nội dung gì, trả lời như thế nào để người khác có thể hiểu và chấp nhận nó.

Là một con người, tôi phải đảm bảo rằng mọi thứ không thuộc quyền sở hữu của tôi mà mọi thứ đều có thể được tôi sử dụng. Chúng ta vẫn có thể bình tĩnh với kẻ ác, vẫn có thể thịnh vượng với những người đối xử lạnh lùng với chúng ta.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới