TIN TỨC » Kiến thức

Những người thực sự thông minh sẽ giữ im lặng về ba bí mật lớn của họ, nhưng những người ngu ngốc lại nói

Thứ hai, 23/01/2023 20:12

Trên thực tế, người thông minh không chỉ biết nói mà còn biết im lặng. Họ biết khi nào không nên nói, những vấn đề riêng tư nào không nên đưa ra.

Đối với hầu hết chúng ta, ba loại quyền riêng tư này không cần phải tùy tiện tiết lộ, trừ khi đó là người thân thiết. Nếu không nó không tốt cho chúng ta.

1. Thông tin cá nhân của tôi

Trong thực tế, một số người không có khả năng tự vệ, gặp ai cũng kể hết chuyện gia đình, chuyện riêng tư.

Ví dụ: Tôi có một người bạn thẳng thắn và luôn nghĩ tốt cho mọi người. Sau đó, vì quá thẳng thắn và cô ấy đã kể hết mọi chuyện về mình. Kết quả là, cô đã bị lợi dụng và sách nhiễu bởi các đối tượng khác có quan hệ hoặc không quan hệ với mình. Cuối cùng, Cô ấy đã phải chịu đựng rất nhiều.

Thực ra, người lớn nên biết bảo vệ quyền riêng tư và chuyện gia đình của mình. Vì lòng người cách dạ, bạn không bao giờ biết liệu người bạn đang đối mặt là nhân từ hay độc hại? Đối mặt với loại người có nhiều tư tưởng xấu xa như vậy, bạn vẫn để lộ chuyện riêng tư của mình, vậy chẳng phải bạn rất xui xẻo sao?

2. Kế hoạch cuộc đời

Trên thực tế, không phải ai cũng thích nhìn thấy bạn thành công, điều đó sẽ làm cho họ có vẻ bất tài và thảm hại. Vì vậy, khi một số người nhìn thấy bạn làm việc chăm chỉ, họ hy vọng rằng bạn sẽ rơi xuống vực thẳm và trở thành một người rất xấu hổ, bằng cách đó họ hạnh phúc.

Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ kế hoạch nào cho cuộc đời, bạn nên ghi nhớ chúng và đừng tạo ra lực cản cho chính mình.

Tôi có một người bạn bị nhiều người thân phản đối khi muốn ra nước ngoài học tiến sĩ. Họ đều nói rằng con gái đừng học cao, đừng xa bố mẹ,... và không ai xem xét triển vọng việc làm của cô sau khi tốt nghiệp. Nói thẳng ra, không ai trong số những người này thực sự nghĩ tốt cho cô ấy, không ai xem xét vấn đề từ quan điểm của cô ấy.

Trong thực tế, mọi người đều ghen tị. Khi bạn muốn làm việc chăm chỉ, bạn làm việc chăm chỉ một cách âm thầm và không công khai. Nếu không, khi những người xung quanh bạn thấy rằng bạn rời khỏi mối quan hệ này, họ sẽ ghen tị và kéo bạn trở lại.

3. Tiền

Trên thực tế, bạn chỉ cần biết thu nhập và khoản tiết kiệm của chính mình, không cần ai phải biết và bạn cũng không cần phải nói. Có người cho rằng nói ra phải có sĩ diện. Nhưng trên thực tế, anh ta được thể diện và anh ta cũng được người khác nhớ đến.

Một cư dân mạng cho biết trước đây: Sau khi tôi kiếm tiền, thu nhập thực sự của tôi chưa bao giờ được tiết lộ. Bởi sau khi một người bạn của cô tiết lộ, gia đình cứ ba ngày lại đến đòi, vay tiền.

Điều này nhắc nhở những người xung quanh: Đừng bao giờ tiết lộ thu nhập của bạn một cách dễ dàng. Sau khi mọi người có thu nhập và tiền tiết kiệm, họ có thể tránh được rất nhiều rắc rối nếu quản lý tốt miệng của mình. Một số người sẽ mừng cho bạn khi họ biết được sự tiết kiệm của bạn. Nhưng một số người khác sẽ lợi dụng vấn đề đó để làm phiền hoặc gây khó khăn cho bạn. Dù bằng cách nào, nó không tốt cho bạn.

Vì vậy, một người thông minh sẽ giữ kín miệng ngay từ đầu và không bao giờ tiết lộ điều đó.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)