TIN TỨC » Kiến thức

Những người thường xuyên mua quần áo nên chú ý những điều này! Không quá muộn để báo cho mọi người xung quanh bạn biết càng sớm càng tốt

Thứ hai, 16/08/2021 11:24

Hiện nay việc mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, ai cũng có thể mua được những bộ quần áo mới đẹp, phù hợp mà không cần phải ra khỏi nhà. Nhưng vấn đề ở đây là mỗi khi mua quần áo mới, một số người luôn nói rằng phải giặt trước khi mặc, nhưng thực tế, một số người lại lười giặt và mặc luôn.

Điều này có đúng không?

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường mua quần áo mới và giặt sạch trước khi mặc. Tuy nhiên, một số bạn mặc trực tiếp mà không giặt. Vậy quần áo mới mua về nên giặt trước khi mặc hay mặc xong mới giặt?

1. Quần áo mới mua vẫn chứa vi khuẩn, bụi bẩn

Quần áo cá nhân nên được giặt sạch mới mặc, vì nó có thể chứa vi khuẩn và bụi trong quá trình sản xuất và đóng gói. Sau cùng, chúng được mặc lên cơ thể, vì vậy tốt hơn hết bạn nên giặt chúng và mặc sau.

2. Formaldehyde trong quần áo

Trong quá trình sản xuất quần áo, phải sử dụng đến formaldehyde trong các khâu liên kết sản xuất như in, nhuộm, chủ yếu là formaldehyde đóng hai vai trò một là cố định màu và hai là chống nhăn. Do đó, tất cả quần áo sẽ chứa formaldehyde. Mặc dù nhà nước yêu cầu tiêu chuẩn formaldehyde của tất cả các loại quần áo và quần áo không được vượt quá tiêu chuẩn, nhưng có rất nhiều quần áo không đủ tiêu chuẩn không thể được xử lý theo tiêu chuẩn quốc gia. Do đó, khi mua quần áo, hãy cố gắng chọn từ những nhà sản xuất có thương hiệu.

Tuy nhiên, formaldehyde thường hòa tan trong nước, vì vậy, nếu muốn tẩy sạch chất formaldehyde trong quần áo mới, bạn chỉ cần xả lại bằng nước sạch. Nếu không yên tâm, bạn có thể giặt bằng muối, có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn và chống phai màu. Ngoài ra, formaldehyde cũng có thể được sử dụng trong không khí. Nếu không giặt được bằng nước có thể treo nó ở nơi thoáng gió để phơi vài ngày, cũng có thể đạt được hiệu quả loại bỏ formaldehyde!

3. Bị người khác đã mặc thử

Khi bạn đến một cửa hàng thực tế để mua quần áo, về cơ bản, mọi người sẽ mặc thử chúng để xem quần áo có phù hợp với mình không. Vì vậy, khi mua quần áo mới về nhà, bạn nên giặt trước, bởi trước đó có thể nhiều người đã thử đồ, ngoài việc có nhiều vi khuẩn thì không biết sẽ còn có những thứ gì nữa? Vì sức khỏe của chính mình, đừng lười biếng.

Hơn nữa, nhiều bộ quần áo được dân buôn huýt sáo khoe mẽ và kết quả là họ bị lừa ngay khi vừa mua về giặt, áo sẽ bị co lại hoặc phai màu. Nếu bạn mặc một thời gian, sau đó giặt và phát hiện ra những vấn đề này, sau đó trả lại nó, thì đã quá muộn. Vì vậy hãy giặt những bộ quần áo dày mới mua trước, không chỉ để đảm bảo độ sạch sẽ của quần áo mà còn để kiểm chứng chất lượng của quần áo, nếu có vấn đề có thể nhanh chóng đổi trả hàng, đây là phương pháp diệt hai con chim một hòn, mọi người phải nhớ!

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới