TIN TỨC » Kiến thức

Những người thường xuyên sử dụng bát, chậu inox nên chú ý, bây giờ biết cũng chưa muộn, đọc xong hãy chia sẻ với gia đình

Chủ nhật, 10/12/2023 11:38

Gia đình nào thường xuyên sử dụng bát, chậu inox nên chú ý những điều sau nhé!

Thép không gỉ là hợp kim có chứa sắt, crom, niken và các nguyên tố kim loại khác, có khả năng chống ăn mòn và chống oxy hóa tốt.

Trong cuộc sống hằng ngày, bát, chậu inox là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều gia đình. Loại bát này bền, dễ rửa, thiết thực và được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, một số điều cần lưu ý khi sử dụng bát, chậu inox, nếu không có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

1. Làm thế nào để đánh giá xem đó có phải là thép không gỉ?

Có rất nhiều loại bát và chậu inox trên thị trường và chất lượng của chúng cũng khác nhau.

Không thể tránh khỏi việc một số cơ sở kinh doanh bán một số chậu, chậu bằng thép không gỉ giả hoặc kém chất lượng. Những chiếc bát, chậu này có thể chứa một số chất có hại như kim loại nặng, chì,… có thể gây hại cho cơ thể con người sau khi sử dụng lâu dài.

Vì vậy, chúng ta phải phân biệt rõ ràng những loại bát, chậu inox này, đồng thời cố gắng chọn những loại bát, chậu inox dùng cho thực phẩm.

Vậy làm thế nào để nhận biết đó là bát, chậu inox dùng cho thực phẩm? Trên thực tế, có một số phương pháp:

1. Có chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn hay không?

Bạn nên hỏi người bán về sản phẩm có đạt chuẩn an toàn quốc gia hay không. Nếu không thì có thể đó là sản phẩm kém chất lượng hoặc hàng giả.

2. Xem chữ dập của thương hiệu

Trong trường hợp bình thường, nếu xác định bát và chậu được làm bằng thép không gỉ thì thường sẽ được đánh dấu bằng chữ dập trong suốt.

Nếu bát không có tem thép hoặc chữ viết khó đọc thì có thể bát đó có chất lượng kém hoặc không phải hàng thật.

Sử dụng bát, chậu inox đúng cách

1. Không bảo quản muối, nước tương, giấm và các thực phẩm có tính axit hoặc kiềm khác trong thời gian dài trong quá trình sử dụng, nếu không sẽ làm hỏng lớp bảo vệ bề mặt của thép không gỉ và gây rỉ sét hoặc ăn mòn.

2. Sau khi làm sạch bát và chậu inox, hãy lau khô trước khi cho vào tủ. Nếu trên bề mặt bát có vết nước sẽ ảnh hưởng đến độ sáng bóng, vẻ đẹp của inox và làm tăng nguy cơ rỉ sét.

3. Không dùng bi thép hoặc bàn chải cứng để vệ sinh bát inox để tránh làm trầy xước bề mặt bát.

4. Nếu bát, chậu inox bị rỉ sét, bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc giấm trắng để loại bỏ chúng. Thoa nước cốt chanh hoặc giấm trắng lên vùng bị rỉ sét, để yên một lúc rồi lau lại bằng vải mềm.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới