TIN TỨC » Kiến thức

Những nguyên tắc lịch sự cơ bản khi ngồi trên ô tô để không trở thành người kém sang, vô duyên

Chủ nhật, 16/10/2022 06:26

Biết những nguyên tắc lịch sự cơ bản khi ngồi trên ô tô để không trở thành người kém sang, vô duyên. Có thể với mỗi địa phương, một trong những quy tắc này là không cần thiết nhưng sẽ không bao giờ là thừa nếu chúng ta bỏ túi những điều này trước.

Gác chân lên taplo

Không chỉ là hành đông bất lịch sự và mất vệ sinh, việc gác chân lên taplo của xe ô tô khi ngồi ở ghế phụ phía trước không chỉ gây nguy hiểm cho chính bạn. Đây là nơi lắp túi khí, nên trong trường hợp xảy ra va chạm mạnh, túi khí sẽ bung rất nhanh, bạn sẽ không kịp rút chân.

Đó không phải ghế sofa nhà bạn mà là chiếc xe yêu quý của người chủ. Vì vậy hãy bỏ đôi chân bạn khỏi taplo xe ngay lập tức.

Ăn uống hay hút thuốc trên ô tô khi chưa được cho phép

Hãy đợi cho tới điểm đến của bạn để ăn uống. Hoặc ít nhất là đừng ăn uống khi chưa được sự cho phép của tài xế.

Vụn thức ăn có thể rơi vào những khu vực khó vệ sinh giữa ghế ngồi và bảng điều khiển. Mùi của thức ăn cũng rất khó loại bỏ.

Ngoài ra, tuyệt đối không được hút thuốc trên xe.

Dùng điện thoại khi dừng đèn đỏ

Nhiều người có thói quen nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình trong một vài khoảnh khắc ngắn ngủi khi chờ đèn đỏ, nhưng hãy cố gắng loại bỏ thói quen này. Nếu bạn bị phân tâm và không thấy rằng đèn đã chuyển sang màu xanh, bạn sẽ cản trở những người lái xe ô tô khác.

Tự ý mở nhạc hoặc đổi nhạc trên xe

Người lái xe nên là người có quyền quyết định những gì sẽ phát trên loa. Bạn có thể thoải mái đề xuất các bài hát, các kênh podcast, radio, nhưng đừng tự ý mở nhạc hoặc đổi nhạc trên xe. Và nếu người lái xe từ chối các đề xuất của bạn, hãy tôn trọng quyết định của họ.

Làm người lái xe phân tâm

Chiếc meme hài hước bạn đang xem trên điện thoại có thể để sau. Đừng cố gắng cho người đang lái xe xem nội dung gì đó trên điện thoại của bạn. Việc này nguy hiểm không kém việc tài xế vừa lái xe vừa nhắn tin.

Tương tự, hãy hạn chế tối đa các hành vi gây mất tập trung khác cho tài xế.

Chỉ trích kỹ năng lái xe của tài xế

Nếu bạn cho rằng mình lái xe tốt hơn tài xế, hãy đề nghị họ để bạn cầm lái. Nếu không, tốt nhất bạn nên im lặng thay vì đưa ra những lời chỉ dẫn, phán xét không cần thiết.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới