TIN TỨC » Kiến thức

Những thói quen 'lười biếng' này thực sự rất tốt cho sức khỏe, hầu như ít ai biết

Thứ hai, 14/10/2024 13:37

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, chúng ta thường thấm nhuần quan niệm “Trời khen thưởng cho sự chăm chỉ”. Nhưng bạn có biết không, một số thói quen tưởng chừng như lười biếng thực ra lại rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

1. Không gấp chăn ngay vào buổi sáng

Những thói quen “lười biếng” này thực sự rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh hoạ)

Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu của sự lười biếng nhưng thực tế, thói quen này giúp hạn chế bọ ve sinh sôi. Ve là những sinh vật nhỏ bé ăn lông và chất sừng mà con người thải ra. Dưới nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, chúng có thể sinh sản nhanh chóng. Nếu chúng ta dọn dẹp chăn ga gối đệm ngay khi thức dậy vào buổi sáng, phần tiếp xúc với cơ thể con người sẽ bị nén chặt từng lớp, nhiệt độ và độ ẩm tích tụ qua đêm sẽ tạo môi trường lý tưởng cho bọ ve sinh sản. Vì vậy, việc lật chăn lên phơi khô để nước dưới nắng bay hơi nhanh có thể ức chế sự phát triển của bọ ve và có lợi rất lớn cho sức khỏe của chúng ta.

2. Không dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng

Không dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng (Ảnh minh hoạ)

Với những người có làn da khô, sau một đêm nghỉ ngơi, trên mặt thường chỉ tiết ra một lớp dầu tự nhiên. Việc sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa mạnh có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da và dẫn đến các vấn đề về da. Vì vậy, việc dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng có thực sự phụ thuộc vào từng người. Với người có làn da khô, sữa rửa mặt có thể không cần thiết.

3. Ném tất và đồ lót vào máy giặt

Ném tất và đồ lót vào máy giặt (Ảnh minh hoạ)

Khi máy giặt hoạt động, quần áo sẽ được khuấy và nhào hoàn toàn, các chất hoạt động bề mặt có trong bột giặt cũng có khả năng khử trùng nhất định. Sau khi giặt, phơi quần áo thực chất là một quá trình khử trùng hiệu quả. Nhưng xin lưu ý rằng tất cả đều dựa trên việc có một chiếc máy giặt sạch và sử dụng các sản phẩm giặt đủ tiêu chuẩn.

4. Sáng thức dậy và ngủ nướng vào cuối tuần

Sáng thức dậy và ngủ nướng vào cuối tuần (Ảnh minh hoạ)

Nhiều người cho rằng đây là dấu hiệu của sự lười biếng nhưng thực tế hai thói quen này lại rất tốt cho cơ thể. Khi bạn mới thức dậy, cơ thể bạn đang chuyển từ trạng thái ức chế sang hưng phấn. Nếu đứng dậy đột ngột và cơ thể chưa kịp thích nghi, bạn có thể cảm thấy chóng mặt. Thời điểm bạn nằm trên giường thực chất là lúc cơ thể bạn đang dần thức dậy. Ngủ lâu vào cuối tuần cũng có những lợi ích, ví dụ như nó có thể làm giảm nguy cơ tự tử ở những bệnh nhân bị trầm cảm, nó có thể bù đắp cho việc thiếu thời gian ngủ thông thường ở một mức độ nhất định và làm giảm nguy cơ tự tử, sự phổ biến của bệnh tim.

Những thói quen tưởng chừng như lười biếng này thực chất lại rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng nên thư giãn đầu óc, dành cho mình một khoảng không gian “lười biếng” để cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục hoàn toàn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới