TIN TỨC » Kiến thức

Nó cũng là một quả cà chua, sự khác biệt giữa rốn 'nhọn' và 'tròn' thực sự rất lớn! Bạn sẽ không mua nhầm nữa sau khi bạn biết

Thứ sáu, 17/02/2023 22:22

Khuyên mọi người nên ăn nhiều hơn là "cà chua", bởi vì cà chua rất giàu vitamin C, carotene và carbohydrate, sự kết hợp của những chất này không chỉ có thể làm giảm khô da mà còn làm trắng và đẹp da.

Nếu chọn cà chua kỹ bạn sẽ thấy có loại cà chua rốn tròn, có loại lại nhọn, thực chất hai loại cà chua này rất khác nhau, nếu mua ngẫu nhiên bạn sẽ thường mua phải loại cà chua chua, cà chua có kết cấu rất chắc và cứng.

Và khi chọn mua cà chua tốt nhất chúng ta không nên mua cà chua rốn nhọn, vì khi cà chua đang lớn, nông dân trồng rau sẽ phun hormone tăng trưởng lên nhị hoa để giữ hoa cái của cà chua, nếu tiêm hormone tăng trưởng nhiều, cà chua sẽ mọc nhọn rốn, vì vậy, vì sự an toàn của chính cơ thể bạn, bạn phải mua cà chua ít nhọn hơn và nên cà chua tròn hơn.

Không nên chọn cà chua rốn lồi nhọn

Khi mua cà chua, ngoài việc chọn mua cà chua đầu tròn, bạn cũng cần chọn cà chua ba khía để mua được cà chua mọng nước và có mùi vị thơm ngon.

Điểm đầu tiên: nhìn vào lá cà chua

Nếu bạn đếm số lá của cà chua khi hái cà chua, bạn sẽ thấy rằng một số cà chua có 5 lá, một số cà chua có 6 lá, và khi chúng ta mua cà chua, tốt nhất nên chọn cà chua có 6 lá, vì cà chua có 6 lá không những hấp thụ dinh dưỡng tốt mà còn có ánh sáng tốt, cà chua này ăn sẽ ngon hơn cà chua có 5 lá.

Điểm thứ hai: Nắn cà chua

Dù bạn mua cà chua đỏ hay cà chua hồng thì khi mua nhất định phải nắn quả cà chua, nếu quả cà chua rất đỏ nhưng lại rất cứng và không thể nắn được chút nào thì tốt nhất bạn không nên mua những quả cà chua như vậy. Loại cà chua này không chỉ siêu chua mà còn không dễ ra nước khi xào, dù làm cách nào cũng không ngon. Khi bạn mua cà chua, hãy cố gắng mua những quả cà chua có thể bị nắn được, cà chua này ngon hơn nhiều.

Điểm thứ ba: xem quả cà chua có cạnh và góc không

Một số loại cà chua khi lớn lên do thiếu chất dinh dưỡng hoặc thiếu ánh sáng mặt trời nên khi lớn lên sẽ có các góc cạnh, khuyến cáo các bạn không nên mua loại cà chua có góc cạnh này, vì nước ép của loại cà chua này rất ít, và không có nhiều, dù chiên hay nấu súp, nó sẽ không ngon. Bạn nên mua cà chua trông tròn và đầy đặn.

Cách làm món trứng bác cà chua: Mọi người đều thích ăn món trứng bác cà chua, nhưng rất nhiều người luôn làm sai thứ tự, cách làm đúng là chiên cà chua trước rồi mới tráng trứng, vì trứng chiên trước rồi mới cho cà chua vào, nếu thời gian quá lâu trứng sẽ bị xẹp, sau khi chiên cà chua rồi cho trực tiếp trứng vào, có thể khóa ẩm trong trứng, như vậy trứng sẽ thơm và mềm hơn.

Cùng một loại cà chua, sự khác biệt giữa rốn "nhọn" và "tròn" là rất lớn, tôi khuyên bạn nên mua cà chua tròn trong tương lai.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)