TIN TỨC » Kiến thức

Nữ yêu này làm Như Lai Phật Tổ bị thương, Bồ Tát không dám động vào nàng, nhưng lại bị một con gà dọa chết

Thứ năm, 30/05/2024 16:10

Trên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng gặp phải vô số yêu quái cản đường. Trong số này có không ít yêu quái có bản lĩnh cao siêu khiến 3 đồ đệ của Đường Tăng không thể tự mình thu phục, tiêu diệt được.

Tỳ Bà Tinh (hay còn gọi Bọ cạp tinh) là một trong số đó. Không chỉ đánh lui Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng, yêu quái này còn làm bị thương Như Lai Phật Tổ.

Tạo hình Tỳ Bà Tinh (Bọ cạp tinh) trong Tây du ký 1986.

Tỳ Bà Tinh xuất hiện ở nạn thứ 44 trong "Tây du ký". Khi ấy, thầy trò Đường Tăng đến Tây Lương nữ quốc. Tại đây, họ gặp phải Tỳ Bà Tinh - nữ yêu quái không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu phép thuật cực kỳ cao cường. Tỳ Bà Tinh đã nhiều lần khiến Tề Thiên đại thánh "ôm đầu máu" thua chạy.

Được biết Tỳ Bà Tinh vốn là một con bò cạp cái thành tinh, cả ngàn năm tu luyện, nghe kinh phật, từng đốt cả Phật Tổ. Và như lời kể của Bồ Tát thì việc Phật Tổ truyền Kim Cang bắt Tỳ Bà Tinh cũng không thành nên nữ quái này mới một mình một cõi chiếm giữ núi Độc Địch Sơn, chẳng sợ gì Thần Phật cả. Chính bản thân Bồ Tát cũng tự nhắm mình không đủ tài phép để trực tiếp thu phục Tỳ bà tinh nên chỉ hiện hình bày cách cho Ngộ Không mà thôi.

Quan Âm nói: "Con ấy dữ lắm, cặp thiết xa là càng nó, còn cái đuôi cong cong chích người thì nhức chết, gọi là đão mã độc, vốn thiệt nó là con bò cạp cái thành tinh. Nguyên trước đó nghe kinh tại chùa Lôi Âm, Phật Tổ thấy loài độc thì không ưa, nên xô nó một cái, nó chích ngón tay Phật Tổ nhức quá, nên Phật Tổ truyền Kim cang bắt nó. Nếu muốn cứu Tam Tạng thì phải lên cung Quang Minh mà viện sao Mão Nhật Kê...".

Dĩ nhiên bọ cạp gặp đúng thiên địch Gà trống thì hết đường cựa quậy: "Mão Nhật Kê hiện nguyên hình là con gà trống mồng đỏ, lông cánh như vàng, cất cổ cao hơn sáu bảy thước, Kim kê ngó nữ quái kêu một tiếng cót, nữ quái té ngửa, hiện nguyên hình là Yết Tử tinh, Kim kê gáy một tiếng, Yết Tử tinh chết cứng. Khi ấy Bát Giới xách đinh ba lại, thấy con bò cạp cái lớn bằng cây đờn Tỳ Bà, nằm ngửa không cựa quậy".

Ả yêu quái chỉ chịu thua khi thiên địch của mình - Mão Nhật Kê Tinh Quân (vốn có nguyên thân là con gà trống) xuất hiện.

"Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân", vỏ quýt rằng ắt gặp móng tay nhọn. Nữ quái Tỳ Bà Tinh, chẳng coi Đại Thánh với Thiên Bồng Nguyên Soái ra gì, khiến Bồ Tát cũng phải ngại, từng đốt cả Phật Tổ rốt cuộc lại chịu kết cục bi thảm chỉ sau 2 tiếng gáy của Mão Nhật Kê Tinh Quân.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới