TIN TỨC » Kiến thức

Nước bồn cầu xả yếu phải làm sao? Hóa ra có cách khắc phục vô cùng đơn giản mà không cần gọi thợ

Thứ ba, 06/06/2023 11:11

Khi bồn cầu có hiện tượng nước xả yếu khiến gia chủ cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Làm cách này đảm bảo nước chảy nhanh gấp chục lần.

Tại sao nước bồn cầu xả yếu?

Áp lực nước không đủ: Với nguyên nhân này bạn chỉ cần tăng mực nước lên.

- Hãy tháo van cấp nước, xoay thân van cấp nước ngược chiều kim đồng hồ.

- Điều chỉnh độ cao của thân cho phù hợp.

- Vặn thân van cấp nước theo chiều kim đồng hồ, lắp khóa van cấp nước kết nối bộ lọc và đường ống cấp nước, và bạn có thể giải quyết vấn đề này.

Cách khắc phục hiện tượng bồn cầu xả nước chậm tại nhà.

Mẹo: Có thể khắc phục bằng cách cho một chai nước khoáng đã đổ đầy nước vào ngăn chứa nước, để trọng lượng của nước khoáng có thể tăng áp lực nước và xả nước. Khi sử dụng sẽ mạnh hơn và không có hiện tượng cặn bẩn.

Bồn cầu bị tắc nhẹ: Bụi bẩn tích tụ trong bồn cầu, hoặc lớp men sứ của bồn cầu không nhẵn sẽ gây ra hiện tượng xả nước bị xỉn màu. Chất bẩn ở miệng xả bồn cầu rất dễ sinh sôi vi khuẩn nên bạn hãy thường xuyên vệ sinh. Khi chúng ta vệ sinh bồn cầu không được sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn quá cao, nếu không sẽ làm hỏng lớp men sứ và dễ bám bẩn sau này.

Giải pháp: Mặt ngoài của đế chứa nhiều bụi bẩn, khi vệ sinh nên nhấc bệ ngồi lên trước, sau đó rửa bằng nước tẩy bồn cầu chuyên nghiệp. Như vậy bồn cầu sẽ nhanh chóng như mới.

Két nước có vấn đề: Nếu thấy lực xả không đủ mạnh, một trong những vấn đề quan trọng nhất là két nước của bồn cầu có vấn đề. Có thể tháo van cấp nước của xô xả, kiểm tra và điều chỉnh nó, sau đó làm sạch bộ lọc. Nói chung, sau một thời gian dài sử dụng, màn bộ lọc sẽ bị tắc. Sau khi vệ sinh, chúng ta cần thêm chất tẩy rửa vệ sinh để ngăn chặn những vấn đề này, và nó cũng có thể được làm sạch tự động.

Mẹo để chọn bồn cầu tốt?

Dùng tay sờ lên bề mặt bồn cầu: Nếu cảm thấy chất men nhẵn mịn, dày hơn 0,8 mm thì có thể yên tâm.

Tốc độ hút nước của bồn cầu: Dùng tay gõ nhẹ vào bồn cầu, nếu âm thanh khàn và không giòn thì có thể bồn cầu đã có vết nứt bên trong, không nên mua.

Kiểm tra xả nước: Khi mua bồn cầu bạn có thể test bằng nước, thông thường các gia đình mình sử dụng bồn cầu xi phông, có thể xả thử 1 lần để xem bồn cầu xả nước tốt như thế nào.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới