TIN TỨC » Kiến thức

Nước đã chần rau cải bó xôi, không nên đổ đi dù là một giọt, để ở nhà “đáng đồng tiền bát gạo”, đừng nói tôi không nói với bạn

Chủ nhật, 15/08/2021 16:44

Thường thì rau chúng ta mua về được chần qua nước trước khi xào, nhưng một số người không hiểu tại sao phải chần rau cải bó xôi (bina, chân vịt)? Bởi vì rau bina có chứa axit oxalic, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ của cơ thể.

Chỉ cần chần qua nước để loại bỏ hầu hết axit oxalic. Vậy thời gian chần rau bao lâu là thích hợp?

Thật đơn giản, khi nước trong nồi sôi ta thả rau cải bó xôi xuống, khi nước trong nồi sôi trở lại thì ta vớt rau ra, chần sơ qua khoảng 1 phút là được.

Sau khi chần rau cải bó xôi, bạn nên giữ lại nước, đừng đổ đi giọt nào, vì có rất nhiều tác dụng thần kỳ khi sử dụng. Bây giờ chúng ta đổ nước chần rau cải bó xôi vào bình đựng và để nguội nhé, khi nhiệt độ giảm, bạn có thể sử dụng nước rau để khử dầu mỡ.

Mỗi khi nấu xong, bề mặt của máy hút mùi luôn dính dầu mỡ, lúc này ta có thể xịt nước rau cải bó xôi lên bề mặt máy hút mùi rồi dùng giẻ lau sạch các vết dầu mỡ trên máy hút mùi, sẽ dễ dàng làm sạch. So sánh hai bên, khu vực được lau bên phải rõ ràng là sạch hơn nhiều.

Sau khi nấu xong, gạch lát xung quanh bếp còn dính nhiều vết dầu lớn và vết ố, lúc này ta xịt một ít nước rau lên đó, dùng giẻ lau lại là sẽ sạch bóng như mới. Chúng ta vẫn có thể sử dụng nước rau cải bó xôi để lau bề mặt kiềng bếp, xịt và lau bếp.

Cuối cùng, sau khi dùng nước rau để vệ sinh vết bẩn, nếu còn thừa bạn không nên bỏ đi mà có thể đổ trực tiếp vào bồn cầu để làm sạch bồn cầu. Như chúng ta đã biết, tác dụng của axit oxalic trong việc tẩy rửa bồn cầu là rất tốt. Nước cải bó xôi cũng chứa axit oxalic. Vì vậy mà bồn cầu được làm sạch một cách dễ dàng

Những công dụng 'thần kỳ' này của nước rau cải bó xôi thật tuyệt vời, đơn giản, tiết kiệm chi phí và thiết thực, giúp bạn dọn dẹp nhà bếp hàng ngày. Xem xong bạn đã biết thêm phương pháp và tăng thêm kiến ​​thức cho mình chưa?

Rau cải bó xôi

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)