TIN TỨC » Kiến thức

Nước đóng bình cũng có thời hạn sử dụng! Nước đóng bình có thể bảo quản được bao lâu sau khi mở nắp? Hầu hết mọi người không biết

Thứ năm, 21/03/2024 10:31

Nước đóng bình vẫn có hạn sử dụng như những loại thực phẩm khác vì đã trải qua quá trình xử lý.

Đầu tiên chúng ta cần hiểu nước đóng bình là gì, nước đóng bình là loại nước uống được cung cấp cho người tiêu dùng dưới dạng bình sau khi được lọc từ nước máy hoặc nước suối, nước ngầm. Nước đóng bình thường được chia thành nước tinh khiết và nước khoáng.

Nước đóng bình cũng có hạn sử dụng nên hãy uống càng sớm càng tốt sau khi mở nắp.

Vậy nước đóng bình có thể bảo quản được bao lâu sau khi mở nắp? Nói chung, thời hạn sử dụng của nước đóng bình chưa mở nắp là khoảng 6 tháng. Thực phẩm để lâu sẽ bị ôi thiu và nước đóng bình cũng vậy. Nếu là nguồn nước tự nhiên thì bạn không phải lo về hạn, nhưng nước đã qua "chế biến" thì chỉ nên dùng trong vòng 6 tháng. Thành phần carbon dioxide trong không khí sẽ phản ứng với nước và khiến nước có tính axit. 6 tháng cũng là khoảng thời gian lý tưởng để nước đóng bình giữ nguyên được chất lượng và bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Quá thời gian này, nước sẽ bị biến đổi về chất lượng và có thể sẽ vô tình đưa vi khuẩn vào cơ thể.

Còn thời hạn sử dụng của nước đóng bình sau khi mở nắp tối đa khoảng 15 ngày, tốt nhất nên uống trong vòng một tuần. Nếu bảo quản quá lâu, nước đóng bình dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus… dẫn đến chất lượng nước kém và gây hại cho sức khỏe.

Để đảm bảo tốt hơn chất lượng nước đóng bình, chúng ta nên thực hiện một số biện pháp phù hợp để bảo quản:

- Nước đóng bình nên được bảo quản ở những nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ có thế khiến nước bị ấm lên, vỏ bình càng dễ bị "phôi" các hóa chất độc hại vào nước.

- Nơi để bình phải đảm bảo sạch sẽ, không bị bị đọng nước để tránh tái nhiễm khuẩn.

- Đọc kỹ cách sử dụng và thời hạn bảo quản để luôn được sử dụng nguồn nước chất lượng nhất.

- Ngoài ra không nên sử dụng nước đóng bình làm nước uống hàng ngày mà hãy ưu tiên sử dụng nước đun sôi để nguội để uống hàng ngày. Nước đóng bình lâu ngày không sử dụng nên bỏ đi để tránh nguy hại đến sức khỏe.

Cuối cùng, chúng ta hãy xem cách sử dụng nước đóng bình đúng cách. Trước khi mở nước đóng bình, trước tiên hãy kiểm tra xem bình nước có còn nguyên vẹn không và có rò rỉ hay không, sau đó mới mở sử dụng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới