TIN TỨC » Kiến thức

Nước sông Hằng đầy rác, người Ấn Độ uống mà không sao, nhà khoa học có phát hiện mới

Chủ nhật, 26/02/2023 11:26

Đối với đất nước Ấn Độ, mọi người không xa lạ, nơi đây có một nền văn minh cổ đại có lịch sử lâu đời. Mặc dù là một nước đông dân, nhưng trình độ phát triển của Ấn Độ khác hẳn.

Khoảng cách giàu nghèo rất lớn ở Ấn Độ, cuộc sống của người giàu và người nghèo có thể nói là một trời một vực. Chưa nói đến việc tận hưởng cuộc sống, nhiều người nghèo thậm chí còn không được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất của cuộc sống. Điều này cũng dẫn đến trình độ văn hóa và giáo dục thấp ở Ấn Độ, và có một số phong tục và truyền thống mà nhiều người không hiểu, đặc biệt là việc sử dụng sông Hằng của họ.

Chắc hẳn mọi người đều đã nghe nói về sự ô nhiễm của nước sông Hằng, thậm chí có người còn nói: Bạn đừng ngạc nhiên nếu bạn câu được bất cứ thứ gì trong nước sông Hằng. Có thể nói người dân Ấn Độ có một tình cảm rất đặc biệt đối với nước sông Hằng, họ vừa sợ hãi, vừa không biết làm cách nào để bảo vệ nó. Trong khi tắm giặt xả nước thải, thậm chí cả tục thủy táng, họ cũng sẽ trực tiếp sử dụng nước sông Hằng.

Tình trạng này có liên quan nhiều đến khoảng cách giàu nghèo ở Ấn Độ, vì không có cách nào để được giáo dục trên diện rộng nên người nghèo đương nhiên ít có ý thức bảo vệ môi trường. Trong ấn tượng rập khuôn của họ, có vẻ như họ sinh ra đã nghĩ rằng nước sông Hằng là được ban tặng bởi thiên nhiên cho họ sử dụng và sinh sống. Cùng với ảnh hưởng của tôn giáo địa phương, họ tin rằng tắm sông là để gột rửa tội lỗi. Trực tiếp uống nước sông Hằng cũng là nhận quà của Thượng Đế.

Nhưng điều khiến người dân hoang mang là nhiều người ở Ấn Độ uống nguồn nước ô nhiễm này không những không bị bệnh tật mà có người còn sống rất thọ. Tình trạng này khiến nhiều người cảm thấy rất khó hiểu.

Các nhà khoa học cho biết, nước sông Hằng tuy đã bị ô nhiễm nhưng nước vẫn giàu ôxy, trong điều kiện như vậy nhiều vi khuẩn kỵ khí không sống được nên nhiều người uống vào không mắc bệnh. Cùng với những gợi ý tâm lý mà người Ấn Độ tin tưởng sâu sắc, nhiều người có thể lớn lên khỏe mạnh sau khi uống nước sông Hằng.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới