TIN TỨC » Kiến thức

Nước vo gạo mới vo xong không được tưới ngay cho cây, phải để tới 3-4 ngày sau, làm sai cây thối rễ

Chủ nhật, 24/09/2023 11:36

Nhiều người nghĩ rằng nước vo gạo rất tốt cho cây nên sau khi vo gạo xong dùng nước tưới trực tiếp cho cây, tuy nhiên, cách làm này lại sai lầm.

Cây cảnh vừa giúp ngôi nhà thêm đẹp hơn lại có tác dụng thanh lọc không khí. Chính vì vậy, nhiều người thích trồng cây trong vườn, trước cửa hoặc ở ban công.

Tuy nhiên, mọi người thường thắc mắc rằng cây cảnh dễ xảy ra các vấn đề vàng lá, thối rễ dù đã chăm sóc rất kỹ. Thực tế, cây cảnh của bạn không tốt hầu hết là do nguyên nhân tưới nước không đúng cách.

Đặc biệt là do nhiều người đã tự chế các loại nước dinh dưỡng tưới cây cảnh như như nước vo gạo, nước đậu tương,... Nhất là nhiều bà nội trợ, sau khi vo gạo nấu cơm thì đổ thẳng nước gạo lên cây vì nghĩ rằng nước gạo "giàu vitamin".

Nhiều người vo gạo xong lấy nước đổ trực tiếp vào cây, nhưng cách làm này chỉ khiến cây dễ thối rễ.

Nhưng cách tưới cây này sai rồi. Các nước dinh dưỡng này sau khi lên men rất giàu dinh dưỡng, cũng rất có ích cho sự phát triển của cây cảnh. Tuy nhiên, nếu bạn đổ thẳng các loại nước này lên cây cảnh mà không ủ lên men thì sau một thời gian dài, cây cảnh rất dễ bị cháy rễ, thối rễ.

Ví dụ, nước vo gạo do không lên men được đổ trực tiếp lên bề mặt đất sẽ xuất hiện một lớp màng nhầy, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của cây cảnh và làm cho đất bị khô cứng.

Vì vậy, khi chăm sóc cây cảnh, chúng ta phải ủ men hoàn toàn sau đó pha loãng với nước theo tỷ lệ thích hợp để tưới cho cây.

Hãy đợi nước gạo lên men, sau đó pha loãng với nước rồi mới tưới cây.

Chúng ta dùng nước vo gạo để tưới hoa, cần cho nước vo gạo vào bình, sau khi đậy nắp và ủ men chú ý mở nắp bình để thoát khí 1 lần/tuần, đến khi nước lên men chua mới pha loãng và tưới cho cây.

Việc tưới nước dinh dưỡng này cũng chỉ cần tưới 2 lần/tháng. Khi đó, bạn đợi chậu cây khô hẳn rồi bắt đầu tưới nước dinh dưỡng pha loãng.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới