TIN TỨC » Kiến thức

Nuôi mèo, khuyên bạn không nên nuôi 'mèo cái' vì những lý do này

Thứ bảy, 11/12/2021 12:26

Hiện nay ngày càng có nhiều người không muốn nuôi mèo cái, tại sao lại như vậy? Ai đã từng nuôi chúng đều hiểu những nhược điểm sau đây. Vì vậy, nếu bạn nuôi một con mèo, khuyên bạn không nên chọn một con mèo cái!

Giá mèo cái đắt hơn mèo đực

Trong nhiều trường hợp, giá mèo cái đối với mèo con sinh cùng lứa sẽ cao hơn, vì mèo cái có thể sinh con và có giá trị hơn. Vì vậy, đối với những người có ngân sách thấp hơn, lựa chọn một con mèo cái không phải là lựa chọn tốt nhất.

Do vậy, nhiều người hối hận sau khi nuôi một con mèo cái, tại sao họ không chọn một con mèo đực ngay từ đầu.

Khi động dục, ồn ào đến mức khiến người ta phát điên

Mèo cái bị động dục thường xuyên hơn. Một khi động dục, chủ vật nuôi rất đau đầu. Vì mèo cái sẽ rất dữ trong thời kỳ động dục, và sẽ kêu lên thảm thiết suốt đêm, khiến chủ nhân phải mấtngur, thậm chí còn gây gổ với những người hàng xóm bên cạnh.

Tính cách méo cái cực kỳ lạnh lùng, niềm vui khi nuôi mèo cái giảm đi một nửa

Nói chung, mèo cái có tính cách tương đối lạnh lùng và không quá dễ gần với mọi người. Đặc biệt đối với mèo cái đang mang thai hoặc đã sinh nở, chúng rất cảnh giác và không hay bám lấy người khác, vì vậy niềm vui khi nuôi mèo sẽ giảm đi một nửa.

Một số mèo cái dường như bị trầm cảm sau sinh trong một thời gian dài sau khi sinh mèo con và không để ý đến chủ nhân của chúng.

Mỗi lần đẻ cả đàn con, sẽ không có khả năng nuôi chúng cả

Mèo đẻ một lứa trong suốt cuộc đời. Một lứa phổ biến nhất là 4 đến 6 con, thậm chí có thể đẻ 8 con. Sau khi mèo đẻ không những phải chăm sóc con con, mà mèo mẹ cũng phải chăm sóc. Nếu nuôi thì mệt mà bán thì không nỡ!

Việc khử trùng rất khó và giá thành triệt sản cao

Nếu bạn không muốn một con mèo cái sinh con, sẽ có những bất lợi khi đem nó đi triệt sản. Vì việc triệt sản mèo cái khó hơn, rủi ro hơn nên giá thành cũng đắt hơn. Sau khi mèo cái được triệt sản, thời gian hồi phục tương đối lâu và cần được chăm sóc cẩn thận.

Trong thời gian hồi phục sau khi triệt sản, mức độ thèm ăn của mèo cái sẽ giảm đi, chủ vật nuôi nên cho mèo uống một ít "men vi sinh" để điều hòa dạ dày, tăng cảm giác thèm ăn và tăng cường khả năng miễn dịch cho mèo.

Kết luận: Bạn thích mèo đực hay mèo cái?

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới