TIN TỨC » Kiến thức

Ở đâu có nhiều học sinh giỏi nhất Việt Nam hiện nay?

Thứ bảy, 26/10/2024 21:01

Năm học 2023-2024, kì thi học sinh giỏi quốc gia đã diễn ra thành công rực rỡ, thu hút 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị trên cả nước. Con số này tăng đáng kể so với năm trước, thể hiện sự quan tâm và nỗ lực của các em học sinh trong việc trau dồi kiến thức và kỹ năng, chinh phục đỉnh cao tri thức.

Các thí sinh đã tranh tài ở 12 môn học: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc. Hội đồng chấm thi đã lựa chọn ra 3.359 thí sinh xuất sắc đạt giải, chiếm tỷ lệ 55.79%. Số lượng học sinh đạt giải năm nay tăng 1.076 em so với năm học 2022-2023, minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh và sự hiệu quả của công tác bồi dưỡng, đào tạo của các đơn vị giáo dục.

Hà Nội là nơi có nhiều học sinh giỏi nhất Việt Nam hiện nay (Ảnh minh hoạ)

Trong số các địa phương tham gia kì thi, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với 184 thí sinh đạt giải. TP. Hồ Chí Minh xếp thứ hai với 110 em. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Hải Phòng (98 em) và Nghệ An (90 em). Vĩnh Phúc và Hải Dương đồng hạng 5 với 89 thí sinh đạt giải. Bảng xếp hạng top 10 còn có Bắc Giang (86 em), Quảng Ninh (85 em), Thanh Hóa và Nam Định (cùng 84 em).

Kết quả kì thi là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam, đặc biệt là sự quan tâm và đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Những em học sinh đạt giải không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình mà còn là niềm tự hào của các đơn vị giáo dục, góp phần nâng cao vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế.

Kì thi học sinh giỏi quốc gia không chỉ thể hiện khả năng bản thân mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục (Ảnh minh hoạ)

Kì thi học sinh giỏi quốc gia không chỉ là sân chơi trí tuệ bổ ích, mà còn là cơ hội để các em học sinh phát triển năng lực bản thân, rèn luyện ý chí, nghị lực, tinh thần ham học hỏi, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của đất nước.

Kì thi cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn nhận lại những mặt mạnh, mặt yếu, từ đó đề ra những giải pháp, phương hướng phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Sự thành công của kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 là động lực to lớn để ngành giáo dục tiếp tục phấn đấu, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, nâng cao chất lượng dạy học, tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới