TIN TỨC » Kiến thức

Ở đời có 4 khoản đầu tư 'tiền đẻ ra tiền', càng chi mạnh tay càng hút tài lộc

Thứ tư, 17/01/2024 08:03

Không phải bất động sản, hay vàng... đây là bốn lĩnh vực mà ai cũng nên đầu tư để đảm bảo sinh lời một cách bền vững.

4 hướng đầu tư giúp bạn sinh lời bền vững:

Đầu tư hình ảnh

Một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard đã chỉ ra rằng trong số những lợi thế của việc phát triển nghề nghiệp lâu dài, hiệu ứng hình ảnh (vẻ ngoài) có sức mạnh gấp 9 lần khả năng của bạn.

Rất ít người muốn khám phá nội tâm bên trong của một người có vẻ ngoài xuề xòa, không chăm chút cho bản thân.

Hình ảnh của bạn là bước đầu tiên để xác định liệu người khác có sẵn sàng kết nối với bạn hay không.

Hình ảnh chững chạc này trở thành tấm danh thiếp quan trọng của công ty, thu hút nhiều đối tác.

Có người từng nói: "Dù chúng ta cho rằng việc đánh giá con người qua vẻ bề ngoài là hời hợt và ngớ ngẩn, nhưng mọi người vẫn sẽ đánh giá bạn thông qua trang phục, kiểu tóc, cử chỉ, giọng điệu, ngôn ngữ và các phương pháp thể hiện bản thân khác".

Đầu tiên, bạn nên đầu tư để nâng cấp hình ảnh bản thân.

Kiến thức

Trình độ nhận thức của một người quyết định thu nhập của người đó. Đương nhiên, thu nhập của người đó sẽ không bao giờ vượt quá trình độ nhận thức của họ. Đây là lý do tại sao người ta nói rằng nhiều người kiếm tiền bằng may mắn, nhưng cuối cùng lại mất tiền bằng khả năng.

Vì vậy, càng nghèo càng nên tiết kiệm và đừng tiêu xài một cách mù quáng. Bạn chỉ có thể kiếm được nhiều tiền hơn khi bạn tiêu nó "trong đầu''. Có ít nhất hai điều bạn có thể làm để đầu tư và cải thiện tầm nhìn của mình, đó là :

- Học tập: đọc, tham gia các khóa học, tìm hiểu kiến thức ngành, kiến thức chuyên môn, kiến thức quản lý, kiến thức tài chính, ngoại ngữ, công nghệ mới, ý tưởng mới và mô hình mới.

- Thêm trải nghiệm: xem thêm phim truyền hình, phim kinh điển, du lịch và kết bạn.

Năng lực

Thời đại hiện tại đang phát triển rất nhanh chóng, những kỹ năng đặc biệt hiện tại của bạn hoàn toàn có thể trở nên vô dụng trong một hoặc hai năm nữa.

Nếu không phát triển khả năng của mình, bạn sẽ khó có thể không bị thời thế đào thải.

Một doanh nhân từng nói thà có giá trị còn hơn giàu có. Không ai có thể tước đi khả năng chuyên môn sâu của bạn, đầu tư vào bản thân sẽ có lợi nhất. Bằng cách không ngừng cập nhật kiến thức và kỹ năng, giá trị và thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên.

Các mối quan hệ xã hội

Duy trì các mối quan hệ không hiệu quả trong xã hội không chỉ không mang lại bất kỳ sự phát triển nào mà còn giết chết thời gian quý báu của bạn.

Theo Robert Waldinger, giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard, để có được hạnh phúc, các mối quan hệ bền vững giữa các cá nhân còn quan trọng hơn tiền bạc và địa vị.

Đầu tư vào các mối quan hệ là tích cực xây dựng mạng lưới kết nối với các nhóm xã hội lớn hơn và tốt hơn bạn. Từ đó, bạn có thể nhìn vào gương bạn bè để nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, trau dồi, cải thiện những điều chưa tốt và phát huy hơn nữa những tiềm năng của mình.

Trên thực tế, những người biết cách tiêu tiền mới là những nhân tài thực sự. Muốn làm giàu trước hết phải đặt nền tảng kiến thức thật tốt, sau đó kết hợp kiến thức với hành động. Thay đổi cách tiêu tiền, quản lý tiền hiệu quả, bạn sẽ ngày càng giàu có.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới