TIN TỨC » Kiến thức

Ở Hoa Kỳ có 'người da đen và da trắng'! Tại sao phụ nữ da trắng thường kết hôn với đàn ông da đen nhiều hơn và hiếm khi chọn đàn ông châu Á?

Thứ sáu, 04/09/2020 06:39

Đây là thời đại toàn cầu hóa. Việc đi du lịch nước ngoài, du học và làm việc đã trở nên phổ biến. Một quốc gia có thể bao gồm người da đen, da trắng và da vàng.

Mỹ là đất nước của những người nhập cư, ví dụ rất nhiều những người nhập cư vào cuối thế kỷ 15 như: Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Anh liên tiếp đến đây sinh sống và phát triển tại đây.

Với thế mạnh kinh tế Hoa Kỳ cũng đã thực hiện chính sách nhập cư cởi mở, người dân từ nhiều quốc gia đã nhập cư vào Hoa Kỳ Hoa Kỳ và đây cũng là một quốc gia đích thực gồm nhiều dân tộc khác nhau và có nhiều hộ chiếu đa quốc gia nhất trên thế giới. Tính đến tháng 1 năm 2019, dân số của Hoa Kỳ là 330 triệu người, trong đó người da trắng không phải gốc Tây Ban Nha chiếm khoảng 62,1%; người gốc Tây Ban Nha chiếm khoảng 17,4%, người Mỹ gốc Phi chiếm khoảng 13,2%, người châu Á chiếm khoảng 5,4% và các chủng tộc hỗn hợp chiếm khoảng 2,5%.

Từ đó có thể thấy rằng thành phần dân cư của Hoa Kỳ rất phức tạp, người dân thuộc nhiều nhóm dân cư sống trong một quốc gia và mối liên hệ của họ ngày càng gần gũi hơn, do đó có rất nhiều cuộc hôn nhân giữa các chủng tộc, người da vàng, người da trắng và người da đen. Sự kết hợp ngày càng trở nên phổ biến, nhưng nhiều người châu Á đến Mỹ nói rằng mặc dù họ thuộc các chủng tộc khác nhau nhưng phụ nữ da trắng có vẻ thích người da đen hơn và ít khi kết hôn với người da vàng.

Trước Nội chiến, ở Hoa Kỳ có tương đối ít hôn nhân giữa các chủng tộc khác nhau. Vào thời điểm đó, địa vị xã hội của người da đen tương đối thấp và nhiều người da trắng coi người da đen là nô lệ. Thời điểm đó, ở Hoa Kỳ cũng có ít người da vàng hơn. Còn người da trắng và người da đen cũng ngày càng trở nên bình đẳng hơn.

Người da đen có lịch sử rất lâu đời ở Hoa Kỳ nên về cơ bản họ không bị tách biệt với phụ nữ da trắng về mặt văn hóa, và sự bình đẳng được thúc đẩy bởi các tác phẩm điện ảnh và truyền hình đã dần thâm nhập vào bản chất con người. Trên đường phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sự kết hợp của người da trắng và da đen.

Tại sao phụ nữ da trắng hiếm khi chọn đàn ông châu Á?

Điều này chủ yếu là do hai nguyên nhân: Đàn ông châu Á bẩm sinh có những lợi thế riêng là chăm chỉ, rất hướng về gia đình, do vậy họ không giỏi trong việc hẹn hò với phụ nữ da trắng như người da đen. Đàn ông da đen thực ra rất chủ động và thường tán tỉnh nên đương nhiên thành công.

Lý do thứ hai là đàn ông châu Á không thích thể thao. Phụ nữ nước ngoài quan tâm đến hai khía cạnh của đàn ông. Một là hài hước và hai là ngoại hình. Ở khía cạnh này, tính hài hước dễ bị rào cản văn hóa. Người châu Á nhập cư nên không giỏi hiểu tâm lý phụ nữ da trắng như người da đen sống ở đó từ nhỏ. Người da đen lớn lên ở Mỹ rất biết cách lấy lòng các cô gái, nhưng xét về thân hình và ngoại hình, phải nói rằng người châu Á vẫn dành quá ít sức cho thể thao.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới