TIN TỨC » Kiến thức

Ở một số nơi, ngay cả nhà vệ sinh cũng rất xa xỉ. Bạn có biết điều đó vào Ngày Nhà vệ sinh Thế giới 19/11 không?

Thứ bảy, 19/11/2022 13:49

Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 67 đã thông qua nghị quyết ngày 24 tháng 7 năm 2013, lấy ngày 19 tháng 11 hàng năm là “Ngày nhà vệ sinh thế giới”, được Tổ chức Nhà vệ sinh thế giới (WTO) đề nghị năm 2001, và ngày 24 tháng 7 năm 2013 thành lập.

UN-Water, cơ chế điều phối của Liên hợp quốc về nước và vệ sinh, đặt chủ đề hàng năm cho Ngày Nhà vệ sinh Thế giới. Chủ đề của năm 2020 là "Vệ sinh bền vững và biến đổi khí hậu".

Việc thành lập Ngày Nhà vệ sinh Thế giới chủ yếu nhằm nêu bật cuộc khủng hoảng vệ sinh mà người nghèo phải đối mặt, thúc đẩy việc xây dựng nước uống an toàn và các công trình vệ sinh cơ bản, và vận động một môi trường sạch sẽ, thoải mái và hợp vệ sinh cho tất cả mọi người. Người ta hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của mọi người trên toàn thế giới, chúng ta có thể cùng nhau cải thiện các vấn đề sức khỏe môi trường của thế giới.

Nhà vệ sinh mà chúng ta nghĩ là thông thường và không thể thiếu trong cuộc sống vẫn còn là một thứ xa xỉ ở một số nước nghèo. Lần đầu tiên tôi biết được rằng nhiều người không có nhà vệ sinh và chỉ có thể phóng uế ngoài trời.

Trong văn hóa Ấn Độ, nhà vệ sinh là vật bẩn thỉu và không may mắn, và việc xây nhà vệ sinh ở nhà là sự thiếu tôn trọng lớn nhất đối với thần linh. Để đi ra ngoài như nhà vệ sinh, ở nơi hoang dã. Vì vậy, 600 triệu phụ nữ phải đến vùng ngoại ô để đi vệ sinh, và 50% tội phạm hiếp dâm và bạo lực ở Ấn Độ xảy ra trên đường đi vệ sinh, một con số gây sốc - 50%.

Ngày Nhà vệ sinh Thế giới kỷ niệm việc sử dụng nhà vệ sinh của con người và nhằm nâng cao nhận thức rằng 4,2 tỷ người không được tiếp cận với hệ thống vệ sinh được quản lý an toàn. Nó khuyến khích hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu và đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững: Đến năm 2030, nước và vệ sinh cho tất cả mọi người.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới