TIN TỨC » Kiến thức

Ở tuổi trung niên, có 3 loại tiền cần phải 'giấu kín', đó là tiền gì?

Thứ bảy, 27/01/2024 21:11

Nhiều người sẽ thấy rằng mình kiếm được khá nhiều tiền, nhưng cuộc sống vẫn vậy. Đối với những người trung niên, sự giàu có thực sự không nằm ở số tiền trong túi mà ở tư duy và nhận thức, Ở độ tuổi này, họ cho rằng có ba loại “tiền” phải giấu kín.

Tiền để khoe mẽ

Chúng ta đều biết rằng cuộc sống con người là một quá trình không ngừng nhận thức về siêu ngã và vượt qua bản ngã. Khi còn trẻ, khoe khoang để thỏa mãn sự phù phiếm là điều tốt, nhưng nếu đến tuổi trung niên mà vẫn không thể buông bỏ được sự phù phiếm của mình, điều đó chỉ chứng tỏ người này có lòng tự trọng thấp và sự non nớt.

Một sự việc có thật đã xảy ra ở Nam Ninh, Quảng Tây. Cô Li kiếm được rất nhiều tiền bằng cách tự mình điều hành một công ty. Cô thường xuyên khoe cuộc sống xa hoa của mình với bạn bè và tuyên bố yêu cuộc sống hiện tại. Có khi là sản phẩm xa xỉ cô mới mua, có khi là chiếc ô tô hạng sang trị giá hàng triệu USD, có khi cô còn khoe khả năng thanh khoản dồi dào của công ty. Tất cả những điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc với Yao, một người xa lạ trên WeChat. Yao cũng điều hành một công ty, nhưng không giỏi bằng cô Li. Sau đó, công ty của Yao đóng cửa và anh có những suy nghĩ xấu đối với cô Li.

Yao và đồng bọn đã bắt cóc cô và đưa cô đến một nơi xa xôi. Họ nhất quyết yêu cầu cô Lý phải chuyển 100.000 nhân dân tệ (tương đương gần 400 triệu VNĐ) trước khi họ để cô về nhà. Cuối cùng, cô Li không còn cách nào khác là nhờ một người bạn trả tiền chuộc cho mình. Dù được “chuộc lại” nhưng trải nghiệm đen tối này đã để lại cho cô những tổn thương không thể xóa nhòa.

Người trung niên quá kiêu ngạo thực ra rất đáng sợ. Điều họ luôn khao khát trong lòng chính là một cuộc sống được mọi người ngưỡng mộ. Bề ngoài họ có thể tỏ ra giàu có nhưng thực chất họ rất "nghèo". Họ cũng có thể mắc nợ rất nhiều, và thậm chí sẽ phản bội những người thân thiết nhất của mình vì tiền.

Đừng kiếm tiền ngoài nhận thức

Mọi người không bao giờ có thể kiếm tiền ngoài nhận thức. Thế giới ngoài nhận thức giống như một vũ trụ vô danh mà chúng ta không thể khám phá. Cho dù trong thế giới đó có vô số bảo vật ẩn giấu cũng không thể chạm tới được.

Vì phía trước tối đen nên bạn không thể nhìn thấy gì chứ đừng nói đến việc chủ động chạm vào. Tương tự, logic kinh doanh khác ngoài nhận thức không thể hình thành phản hồi tích cực đối với bạn, giống như một người ăn xin trúng được một triệu, anh ta dù có làm việc chăm chỉ đến đâu cũng không thể “tiền đẻ ra tiền” vì điểm mù thông tin. Mười năm sau, họ vẫn sẽ trở thành một kẻ ăn xin.

"The Way of Heaven" từng chỉ ra: Một người có thể kiếm được bao nhiêu tiền chưa bao giờ phụ thuộc vào việc người đó làm việc chăm chỉ như thế nào. Nó phụ thuộc vào việc anh ta có tiếp tục nâng cao kiến ​​thức của mình hay không. Những người thực sự thông minh biết cách tận dụng tối đa kiến thức hiện có của mình.

Tiền liều mạng kiếm được

Khi cơ thể sụp đổ, mọi thứ sẽ trở về số không. Điều đáng sợ nhất là người đi rồi nhưng tiền vẫn còn. Khi con người đến tuổi trung niên, sức khỏe là tài sản lớn nhất của họ. Nhiều người trung niên có một khoản tiền tiết kiệm nhất định và bắt đầu chú ý đến các mối quan hệ và cảm xúc. Họ mời những người được gọi là “cùng chí hướng” đi ăn, uống, cùng nhau vui vẻ, chung sống vui vẻ, gạt bỏ mọi bất mãn. Kết quả của việc trút nó ra thế giới bên ngoài là: chân trước vừa kiếm được tiền thì chân sau lại bỏ tiền ra sửa chữa thân thể.

Anh Lý đã ngoài 50 tuổi, mối quan hệ giữa anh và vợ chưa bao giờ tốt đẹp. Sở thích duy nhất của anh là mời bạn bè đi ăn uống. Một lần, anh uống quá nhiều và ngã khi bước vào phòng tắm nhưng xác nhận rằng mình không sao rồi tiếp tục uống. Kết quả là vào lúc 1 giờ sáng đêm hôm đó, anh Lý một mình loạng choạng về nhà và ngã trên đường. Mãi đến ngày hôm sau, người lao công mới phát hiện ra anh. Gió thổi suốt đêm và do say rượu, anh Lý cuối cùng được chẩn đoán bị đột quỵ.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới