TIN TỨC » Kiến thức

Ở Việt Nam, trường Đại học nào đào tạo ngành golf? Học phí ra sao?

Thứ năm, 05/09/2024 10:00

Cứ tưởng golf chỉ là môn thể thao giải trí dành cho những 'người có điều kiện', nhưng một vài năm trở lại nó đã trở thành ngành học chính quy được đào tạo bài bản tại một số trường Đại học.

Trước sức hút của môn thể thao “quý tộc”, hiện một số trường đại học đã đào tạo ngành Golf chính quy. Bên cạnh đó, cũng có trường đại học đưa golf là môn học tự chọn trong chương trình giáo dục thể chất.

Theo tìm hiểu, hiện nay golf đã được đưa vào giảng dạy như là một ngành đào tạo tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) và Trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh (Bắc Ninh). Trường đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đào tạo sinh viên chuyên ngành golf.

Được biết, học phí ngành golf của Trường ĐH Tôn Đức Thắng ở mức từ 40 - 50 triệu/năm học. Học phí đã bao gồm chi phí đưa sinh viên đi tập ở các sân golf như sân tập Trần Thái, sân tập Nam Sài Gòn, sân tập Rạch Chiếc… và sân golf 18 hố như Hồ Tràm, Đại Phước, Tân Sơn Nhất… Trung bình mỗi học kỳ, sinh viên sẽ được đi thực tế ở các sân golf hơn 10 lần. Nhà trường trang bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị tập luyện (gậy golf, máy tập...).

Sinh viên Trường đại học Thủy lợi được học golf như một môn thể thao tự chọn

Từ năm học 2021 - 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức đưa bộ môn golf vào giảng dạy ở Hòa Lạc như một trong những bộ môn giáo dục thể chất để sinh viên lựa chọn. Đây là cơ sở giáo dục đại học công lập đầu tiên của Việt Nam đưa golf vào giảng dạy trong chương trình giáo dục thể chất cho sinh viên.

Được mệnh danh là môn thể thao “quý tộc” nhưng học phí để học golf tại Đại học Quốc gia Hà nội cũng theo tín chỉ giống như những môn học khác. Ngoài ra, sinh viên không phải đóng bất kỳ loại phí bổ sung nào. Dụng cụ tập luyện cần thiết được Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao của nhà trường cung cấp cho sinh viên.

Từ năm học 2021 - 2022, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức đưa bộ môn golf vào giảng dạy ở Hòa Lạc như một trong những bộ môn giáo dục thể chất để sinh viên lựa chọn.

Môn golf cũng được giảng dạy tại Trường Đại học Thủy lợi. Theo đó, từ năm 2021, golf chính thức trở thành môn giáo dục thể chất tự chọn và tạo sự hào hứng cho sinh viên.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo ngành golf từ năm 2019, tại khoa Khoa học thể thao. Mỗi năm, trường tuyển được 15-20 sinh viên. Được biết, học phí ngành golf của Trường Đại học Tôn Đức Thắng ở mức từ 40 - 50 triệu/năm học. Trung bình mỗi học kỳ, sinh viên sẽ được đi thực tế ở các sân golf hơn 10 lần. Trong quá trình học tập, nhà trường cũng trang bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị tập luyện cho sinh viên.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới