TIN TỨC » Kiến thức

Ớt chuông quả 'đực' hay quả 'cái' ngon hơn? Mẹo từ người trồng để chọn được ớt chuông chất lượng nhất

Thứ hai, 25/12/2023 14:07

Ít người biết rằng ớt chuông cũng có quả "đực", quả "cái". Việc phân biệt ớt chuông không chỉ về mặt hình thức mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị món ăn.

Phân biệt ớt chuông đực và ớt chuông cái

Ớt chuông đực

Để nhận biết ớt chuông đực hay ớt chuông cái, bạn hãy quan sát phần dưới của quả, quả được xem là ớt chuông đực khi ở dưới quả được chia làm 3 phần.

Ớt chuông đực thích hợp để chế biến thành các món ăn có sự tác của nhiệt độ, ví dụ như các món chiên, xào,... Bởi kết cấu của ớt chuông đực rắn chắc, mùi vị nồng hơn ớt chuông cái, nên khi xào, nấu sẽ cho ra hương vị đậm đà và ngon hơn.

Ớt chuông cái

Những quả được xem là ớt chuông cái khi phần dưới của quả được chia ra làm 4 phần, thay vì 3 phần như ớt chuông đực.

Với đặc điểm là có kết cấu mềm, vị dịu ngọt nên ớt chuông cái thường được lựa chọn để chế biến thành các món ăn sống, không sử dụng nhiệt như các món salad, nước ép,... với đặc điểm trên ớt chuông cái dùng để ăn sống sẽ dễ ăn và ngon miệng hơn.

Cách chọn mua ớt chuông ngon

Trước tiên bạn quan sát vỏ ngoài của ớt chuông, chọn quả có lớp da trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc còn tươi tắn và đều màu.

Chọn những quả vẫn còn giữ cuống, khi cầm lên cảm giác chắc tay, nên chọn mua những quả có kích cỡ vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Không chọn những quả bị mềm nhũn, trên da xuất hiện các vết thâm, nứt nẻ hay mất cuống.

Khi chọn ớt chuông bạn cũng nên chọn theo màu sắc vì mỗi màu ớt chuông sẽ chứa hàm lượng dinh dương khác nhau. Ví dụ như ớt chuông đỏ có nhiều vitamin và dưỡng chất hơn, lượng carotene trong ớt chuông đỏ cao gấp 9 lần và lượng vitamin C gấp đôi so với ớt chuông xanh.

Ngoài ra để mua được những những quả ớt chuông an toàn, chất lượng bạn nên mua tại những nơi uy tín, chú ý đến nguồn gốc xuất xứ.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới