TIN TỨC » Kiến thức

Phải mất 8 năm chạy xe tôi mới biết chức năng của 'cửa sổ trời', nhiều chủ xe không hiểu cho đến khi vứt đi

Thứ sáu, 26/05/2023 10:53

Bất kể là thị trường trong nước hay thị trường nước ngoài, hoạt động kinh doanh của ngành ô tô đều rất hot, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, khi lái xe ra ngoài cần có ô tô dự phòng, nếu không có ô tô riêng, bạn sẽ cảm thấy bất tiện ở mọi nơi, ngay cả hành trình.

Tất nhiên, khi mua xe, người tiêu dùng cũng sẽ rơi vào trạng thái phân vân, có thiết bị không biết có sử dụng được không, có thiết bị thậm chí chỉ là vật trang trí. Cửa sổ trời cũng vậy, một số tài xế lớn tuổi thẳng thắn cho biết, họ mới biết chức năng của "cửa sổ trời" sau 8 năm lái xe. Tôi hy vọng những điểm sau đây có thể cung cấp cho bạn một số cảnh giác!

Đầu tiên, nó giúp thông gió

Vào mùa hè, thời tiết tương đối nóng, nếu đóng kín xe trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến hô hấp đột ngột của con người, nếu không thông gió kịp thời sẽ khiến phổi con người hít phải một số chất có hại, mở cửa sổ trời có thể làm thoáng. Bạn không phải lo lắng về tiếng ồn làm tổn thương màng nhĩ của bạn.

Thứ hai, nó có lợi để giảm tiếng ồn của gió

Điểm quan trọng nhất của cửa sổ trời ô tô là để người ngồi thư giãn toàn bộ cơ thể, trong quá trình lái xe khi mở cửa sổ trời có thể giảm bớt gió khô, thông gió kịp thời, để không khí bên trong lưu thông, giải tỏa tâm lý hiệu quả.

Thứ ba, xóa sương mù

Khi thời tiết se lạnh, bên trong xe sẽ có một lớp sương mỏng, nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ ảnh hưởng đến thị giác của người lái, việc mở cửa sổ trời sẽ giúp không khí lưu thông, tạo cảm giác thoải mái, vô tư.

Mua xe có cửa sổ trời mà không biết sử dụng thì hơi phí, mong mọi chủ xe hãy làm sao để chiếc xe xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới