TIN TỨC » Kiến thức

Phát hiện bông hoa trong kim tự tháp, 4.000 năm vẫn ngon lành, chuyên gia kinh ngạc khi biết nguyên nhân

Thứ năm, 17/08/2023 11:29

Ai Cập cổ đại là một trong bốn nền văn minh cổ đại, đế chế khổng lồ này bắt nguồn từ nền văn minh sông Nile và đã tạo ra nhiều kỳ tích.

Ngọn hải đăng Alexandria và các Kim tự tháp trong số Tám kỳ quan thế giới được tạo ra bởi đất nước cổ đại này, trong đó Kim tự tháp là nổi tiếng nhất. Và lăng mộ khổng lồ này tiếp tục khiến người ta kinh ngạc.

Có người đã từng khai quật được một bông hoa trong kim tự tháp, loài hoa này đã tồn tại 4000 năm nhưng vẫn thơm ngon, điều này thực sự rất kinh ngạc. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, các chuyên gia đã biết được nguyên nhân thực sự.

Trên thực tế, sức mạnh bí ẩn bên trong kim tự tháp còn hấp dẫn hơn nhiều so với vẻ ngoài hùng vĩ của nó. Có người từng nhìn thấy một câu thần chú dài 20 ký tự bên trong lăng mộ, nói rằng: "Kẻ nào quấy rầy sự yên bình của Pharaoh, đôi cánh tử thần sẽ rơi xuống đầu hắn". Cuối cùng, câu thần chú này đã thành sự thật. Hơn 300 người đã chết.

Trong lăng mộ, có một bông hoa được cất giữ 4000 năm vẫn tươi rói và lay động, thực sự khiến công nghệ hiện đại phải cúi đầu. Nó được phát hiện cùng với quả cọ, một số loại cỏ dại và tất nhiên là cả bông hoa.

Những loài thực vật này đều lọt vào cung điện dưới lòng đất của pharaoh đã chết cách đây 4.000 năm. Trong lăng mộ không biết năm tháng, cổ đại Ai Cập văn minh cách xa chúng ta, chỉ có những hoa cỏ dại này nói cho chúng ta biết. Được biết, quả cọ nhìn vẫn tươi như vừa được hái xuống từ trên cây, cỏ dại vẫn xanh tươi, hoa vẫn tươi tắn như thế.

Tại sao lại có hiện tượng như vậy? Nhà khoa học Hailier sau khi nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có hai nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, thứ nhất là do những loài thực vật này đã đưa vào cơ thể những chất khiến chúng không thể phân hủy được. Thứ hai, người Ai Cập cổ đại đã tạo ra một loại bức xạ "sóng vũ trụ", có thể khiến vật chất không thay đổi mãi mãi.

Kết quả như vậy thực sự khiến người ta kinh ngạc, ai có thể ngờ rằng 4000 năm trước, khi công cụ sản xuất còn vô cùng lạc hậu, người Ai Cập cổ đại lại có thể sản xuất ra thứ như vậy, ngay cả người hiện đại cũng phải cảm thấy xấu hổ.

Tóm lại, sở dĩ hoa trong kim tự tháp có thể tươi ngon suốt 4000 năm là do con người thời đó đã tạo ra chất ngăn chặn sự phân hủy và bức xạ của “sóng vũ trụ”. Vì vậy, tiềm năng của con người luôn là vô hạn, đôi khi sức sáng tạo của chính chúng ta còn khiến chúng ta phải kinh ngạc, đó là lý do tại sao con người có thể đứng đầu chuỗi thức ăn hàng ngàn năm.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới