TIN TỨC » Kiến thức

Phát hiện cách gọt quả lựu rất dễ dàng, chỉ cần gõ nhẹ là tất cả hạt lựu sẽ tự động rơi ra

Thứ sáu, 11/10/2024 05:12

Lại đến mùa lựu rồi. Trên các sạp bán hoa quả trên các con phố, ngõ hẻm, những quả lựu to tròn đầy hấp dẫn như những chiếc đèn lồng đỏ. Tôi vừa mua 1kg với giá 40 nghìn. Lựu có vị ngọt, chua và mọng nước, đồng thời nó cũng rất giàu vitamin, rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, dù chúng rất ngon nhưng quá trình gọt vỏ thường khiến bạn phải đau đầu. Phương pháp truyền thống là dùng tay bóc từng hạt ra, các hạt bên trong giấu quá chặt, tay luôn dính đầy nước trái cây. Điều này không chỉ tốn thời gian, công sức mà còn dễ làm nát lưu, thậm chí dây ra quần áo. Đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ, việc ăn uống của trẻ rất bất tiện, khiến việc bóc vỏ càng khó khăn hơn.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách gọt vỏ lựu nhanh chóng để không bị bẩn tay và nước không chảy ra ngoài, đồng thời bạn có thể dễ dàng gọt một chiếc đĩa lớn chỉ trong 2 phút. Tôi mới phát hiện ra phương pháp này gần đây. Nó rất đơn giản và thiết thực. Hãy để tôi hướng dẫn bạn học ngay bây giờ!

Đầu tiên chúng ta cần rửa sạch quả lựu bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt. Một số quả lựu có thể có dư lượng thuốc hoặc phần thối bên trên, phải loại bỏ để tránh ảnh hưởng đến mùi vị và sức khỏe. Tiếp theo, tìm phần trên của quả lựu, dùng dao khía một đường vuông lên trên rồi múc phần trên để lộ lớp màng trắng bên trong. Bước này rất quan trọng, bạn lưu ý không nên cắt quá sâu để tránh làm hỏng cùi nhé.

Sau đó, hãy làm theo hướng của lớp màng trắng và gãi nhẹ nhàng xuống phía dưới. Ngoài ra, hãy cẩn thận đừng gãi quá sâu mà chỉ gãi phần vỏ. Tiếp theo, dùng tay bẻ nhẹ quả lựu sao cho giống với những cánh hoa. Bạn sẽ thấy cùi quả lựu ban đầu đã được tách ra. Lấy phần màng trắng ở giữa là “trái tim” của quả lựu và là phần khó bóc nhất.

Sau đó chuẩn bị một cái đĩa và đặt quả lựu lộn ngược lên trên. Lúc này, bạn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc thìa nhỏ hoặc cây cán bột ở nhà, đây sẽ là dụng cụ thần kỳ để gọt vỏ lựu. Tiếp theo, đã đến lúc chứng kiến ​​điều kỳ diệu! Dùng thìa nhỏ hoặc cây cán bột gõ nhẹ vào quả lựu, bạn sẽ nghe thấy tiếng “tách cạch”, đó là tiếng cùi dần bong ra. Và bạn sẽ thấy nước ép không hề chảy ra ngoài mà tất cả đều bị nhốt trong bã.

Sau hai phút gõ nhẹ, bạn sẽ thấy cùi đã bong ra hoàn toàn và những hạt lựu trong suốt như pha lê nằm trên đĩa như những viên hồng ngọc. Những quả lựu gọt vỏ như thế này rất tiện lợi khi múc ra và ăn bằng thìa, đặc biệt phù hợp với người già và trẻ em ở nhà. Phương pháp này không chỉ dễ học mà còn rất thực tế.

Nếu bạn cho rằng phương pháp này hữu ích, bạn cũng có thể thích nó, sưu tầm và chuyển tiếp để nhiều người biết hơn về kỹ thuật gọt vỏ lựu đơn giản và thiết thực này! Từ nay bạn có thể dễ dàng thưởng thức hương vị thơm ngon của quả lựu mà không lo bẩn tay, mất nước nhé ! Cuối cùng, mời mọi người theo dõi chúng tôi và tìm hiểu thêm những mẹo sống đơn giản và thiết thực hơn mỗi ngày.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới