TIN TỨC » Kiến thức

Phi công và tiếp viên ngủ ở đâu trên chuyến bay dân dụng đường dài?

Chủ nhật, 08/09/2024 17:38

Đối với con người ngày xưa, trái đất rất rộng lớn, việc đi đến các nước khác sẽ khó khăn. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của máy bay, thời gian di chuyển của con người đã rút ngắn lại. Những chuyến đi tưởng chừng như dài lại trở nên ngắn hơn nhờ sự xuất hiện của máy bay!

Ngôi làng toàn cầu cũng đang dần xuất hiện. Mặc dù mọi người có cảm giác này trong nhận thức của họ, nhưng nhìn chung trái đất vẫn tương đối rộng lớn, trong một số chuyến bay đường dài, cơ trưởng và tiếp viên của máy bay cần ở đâu? nghỉ ngơi?

Mọi người đều biết rằng cơ trưởng và tiếp viên hàng không có vị trí cố định của riêng họ khi bay. Trong trường hợp bình thường, họ sẽ ở vị trí cố định của riêng mình. Tuy nhiên, một số chuyến bay quốc tế cần hơn mười giờ bay. Cũng giống như những người lái xe, họ cũng cần nghỉ ngơi.

Cách phổ biến nhất để mọi người nghỉ ngơi là ngồi ở chỗ thường lệ của họ. Mọi người đều quen thuộc với những tiếp viên, vậy điều mà mọi người tò mò nhất là cơ trưởng nghỉ ngơi như thế nào? Nói một cách logic, anh ta là người điều khiển hướng đi, nếu anh ta nghỉ ngơi thì máy bay sẽ bay như thế nào?

Trước hết, liên quan đến vấn đề bay, công nghệ ngày nay có thể đưa ra một giải pháp rất tốt. Vì đường bay của máy bay thực tế được quy định theo thời gian nên cơ trưởng cần lập kế hoạch đường bay trước khi lên máy bay nên chỉ cần ghi lại thông tin về một số đường bay bạn thường bay vào thiết bị điện tử để máy bay có thể hoàn thành chuyến bay tự động.

Trong khoảng thời gian này, bạn có thể ngồi trong tàu bay và nghỉ ngơi. Đồng thời, bạn cũng không phải lo lắng về những trường hợp khẩn cấp, bởi các chuyến bay đường dài, đặc biệt là các chuyến bay quốc tế thường có nhiều cơ trưởng để luân chuyển.

Nhiều người cảm thấy rằng vì công việc của họ quá phức tạp và khó khăn nên liệu họ có được đảm bảo được nghỉ ngơi thoải mái không?

Trên thực tế, những chiếc máy bay chở khách lớn sẽ để lại chỗ nghỉ ngơi cho phi hành đoàn và nhân viên chuyến bay. Khi bạn ở trên máy bay, bạn sẽ thấy một số cánh cửa đặc biệt bí ẩn. Nói chung, các thành viên phi hành đoàn sẽ yêu cầu bạn không được vào. cánh cửa đó là nơi họ nghỉ ngơi.

Trong trường hợp bình thường, sau khi leo lên cầu thang từ cánh cửa đó, sẽ có một chiếc giường được chuẩn bị sẵn cho họ nghỉ ngơi và máy bay chắc chắn sẽ gặp phải luồng không khí nhiễu loạn nên giường cũng sẽ được trang bị dây an toàn. Ngoài ra còn có bộ đàm để đảm bảo liên lạc giữa các thuyền viên trong trường hợp khẩn cấp.

Chỗ nghỉ ngơi của thuyền trưởng cũng ở trong cabin, nhưng đó là một không gian được nâng lên phía trên cabin. Ở đây, thuyền trưởng có thể nghỉ ngơi giống như của thủy thủ đoàn. Có một chiếc giường và một máy gọi điện, chỉ dành cho những tình huống khẩn cấp kết nối.

Việc bay bằng máy bay đã mang lại cho chúng ta rất nhiều tiện ích, đồng thời, để phục vụ người dân tốt hơn, chúng ta cũng cần hợp tác nhiều hơn về mặt an toàn. Có nhiều điều kiện chưa rõ ràng khi bay trên cao, và máy bộ đàm là hình thức liên lạc tốt nhất, vì vậy phi hành đoàn sẽ được trang bị.

Mọi người đều biết rằng nếu bạn nghỉ ngơi đầy đủ thì đương nhiên sẽ có kết quả tốt hơn. Trong chuyến bay dài như vậy, những phi công và tiếp viên còn lại sẽ được quan tâm nhiều hơn nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về họ, xét cho cùng, những điều này đã được xem xét trong quá trình thiết kế.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới