TIN TỨC » Kiến thức

Phòng tắm có mùi kinh khủng. Chỉ cần đặt một thứ vào đó là mùi sẽ biến mất ngay lập tức

Thứ sáu, 20/09/2024 11:14

Mùi hôi thường xuyên trong phòng tắm khiến mọi người rất khó chịu. Mùi hôi cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe thể chất. Hôm nay, biên tập viên sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo để dễ dàng giải quyết vấn đề này.

Cách 1: Dùng diêm để khử mùi hôi

Chúng ta có thể chuẩn bị một hộp diêm. Nếu trong phòng tắm có mùi lạ, chúng ta có thể lấy diêm ra và đốt diêm. Sau khi que diêm cháy hết, chúng ta có thể ném thẳng diêm vào bồn cầu, để tạo mùi đặc biệt. Mùi trong phòng tắm của chúng ta sẽ biến mất một cách kỳ diệu, điều này là do diêm có chứa phốt pho, và khí sulfur trioxide và phenyl amoniac sinh ra khi đốt diêm sẽ phản ứng hóa học để tạo ra ammonium sulfite không màu và không mùi, tương đương với việc trung hòa mùi hôi.

Vì vậy, mùi hôi trong phòng tắm của chúng ta có thể được loại bỏ nhanh chóng. Nếu cảm thấy trong phòng tắm vẫn còn có mùi lạ, bạn cũng có thể thắp một que diêm, hiệu quả rất tốt.

Cách 2: Túi nước khử mùi hôi

Chuẩn bị một túi nhựa, sau đó đổ đầy nước vào túi nhựa, sau đó buộc chặt túi nhựa để hoàn thành một túi nước.

Mùi hôi trong phòng tắm thường xuất phát từ ống thoát sàn nên chúng ta có thể đặt túi nước vừa làm trực tiếp lên ống thoát sàn, túi nước của chúng ta chỉ có thể bịt kín lỗ thoát sàn. Nếu đi tắm, chúng ta có thể đặt trực tiếp nó trên cống thoát sàn. Túi nước được lấy đi mà không ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước. Chúng ta chỉ cần đặt túi nước trở lại sau khi tắm. Phương pháp này rất dễ sử dụng.

Cách 3: giấm trắng để khử mùi hôi

Đầu tiên chúng ta có thể chuẩn bị một chai giấm trắng, sau đó chuẩn bị một cái bát, đổ một ít giấm trắng vào bát, cuối cùng đặt vào góc phòng tắm. Giấm trắng có chứa axit axetic, là dung môi hữu cơ có thể phản ứng với các phân tử mùi trong không khí để khử mùi hôi. Tác dụng này có thể kéo dài trong một tuần nên chúng ta chỉ cần thay thế bảy ngày một lần.

Được rồi, hôm nay tôi sẽ chia sẻ thủ thuật khử mùi hôi trong phòng tắm. Mọi người đều nghĩ nó đơn giản và thiết thực, vì vậy hãy thử khi về nhà.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới