TIN TỨC » Kiến thức

Phòng tắm có quá nhiều mùi vào mùa hè? Dạy bạn một cách để tránh vi khuẩn và giữ không có mùi trong một năm

Thứ ba, 18/06/2024 14:19

Với cách làm đơn giản này, bạn có thể khiến cho phòng tắm luôn thơm, không còn mùi trong nhiều ngày tháng.

Mùa hè là thời điểm mùi hôi lan tỏa khắp nơi dễ dàng nhất. Khi tập thể đông người, mùi mồ hôi do cơ thể tiết ra khá khó chịu. Nấu nướng vào mùa hè cũng sẽ nhanh chóng có mùi thức ăn bám nhiều trong nhà.

Chưa kể đến phòng tắm, vì chúng ta sử dụng phòng tắm tương đối thường xuyên và phòng tắm là nơi dễ xuất hiện mùi nhất, do phòng tắm của một số nhà không có cửa sổ.

Bởi thế vào mùa hè, mùi hôi trong phòng tắm là điều phiền toái rất nhiều. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, tôi sẽ dạy bạn một cách để tránh vi khuẩn và giúp bạn không có mùi trong một năm!

Nhiều người sẽ mua một ít chất khử mùi trong phòng tắm, hoặc để một chai tinh dầu thơm, nhưng ai đã từng sử dụng đều biết rằng khi có mùi hôi, đồ càng thơm thì mùi hôi càng dễ thấm sâu. Hàng ngày, đối với các chất tạo mùi, chúng chứa đầy hóa chất, đặc biệt khi tiếp xúc với nhiệt rất dễ sinh ra các loại khí độc hại, điều này cũng có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của gia đình bạn.

Trên thực tế, bạn có thể tự làm nước khử mùi. Nếu nhà bạn có người uống trà, bạn có thể giữ lại những lá trà chưa sử dụng, cho một ít lá trà vào hộp rồi thêm vào một ít tiêu, giấm trắng vào, trộn cả 3 lại với nhau, bọc lại trong màng bọc thực phẩm, dùng tăm chọc một ít, có lỗ thông gió, đặt trong phòng tắm có tác dụng khử mùi rất tốt. Đồng thời, nó còn có thể giúp chúng ta khử trùng.

Việc khử mùi hôi trên bề mặt phòng tắm thôi là chưa đủ. Khi nhiệt độ tăng cao vào mùa hè, ống thoát nước sàn phòng tắm cũng là nguồn gây mùi lớn. Nước khử mùi nêu trên cũng có thể dùng để khử mùi hôi trong phòng tắm. Tuy nhiên bên trong cống thoát sàn rất bẩn, thậm chí có thể sinh ra trứng côn trùng nên chúng ta cần thêm baking soda có thể làm sạch cống thoát sàn và phát huy tối đa hiệu quả khử trùng.

Phòng tắm là nơi rất ẩm ướt nên mùi hôi trong không khí cần phải được loại bỏ nhanh chóng nếu không, trong môi trường ẩm ướt này, quá trình phân tán mùi sẽ chậm lại và vi khuẩn cũng sẽ tăng lên.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới