TIN TỨC » Kiến thức

Phụ nữ có thói quen đeo 'vòng vàng' ở tay trái, điều này có thể gây ra ba thay đổi mà hầu hết mọi người không hề hay biết

Thứ hai, 18/03/2024 16:37

Trong cuộc sống, hầu hết phụ nữ đều thích đeo trang sức bằng vàng bạc, điều này có thể tôn lên hình ảnh và khí chất của họ, bởi sắc đẹp là bản năng tự nhiên của mỗi người phụ nữ.

Giới trẻ ngày nay sẽ chọn mua trang sức vàng khi đính hôn, thực tế đối với phụ nữ, việc đeo vòng vàng lâu ngày cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vòng tay vàng có chứa những thành phần gì?

Cụ thể, vòng tay vàng có thể được làm bằng hợp kim có hàm lượng vàng cao, hợp kim này thường chứa vàng, bạc, đồng và các kim loại khác, có hàm lượng vàng cao hơn. Ngoài ra, một số vòng tay bằng vàng có thể được thêm các kim loại khác như vonfram, bạch kim, v.v. để tăng cường độ cứng và độ bền.

Cần lưu ý rằng nếu thành phần kim loại có chứa một số chất có hại như chì, cadimi,… nếu tiếp xúc lâu với da có thể gây ra tác dụng phụ.

Tại sao nên đeo vòng tay vàng ở tay trái?

Vòng tay vàng luôn được coi là đồ trang sức quan trọng trong văn hóa truyền thống, chúng đại diện cho sự giàu có, địa vị và sự tôn trọng. Trong quá trình này, đã có nhiều cuộc tranh luận trong nhiều năm về việc nên đeo vòng tay vàng ở tay trái hay tay phải. Thời gian trôi qua, người ta dần dần hiểu rằng việc đeo vòng tay bên tay trái là phù hợp với truyền thống.

Phụ nữ có thói quen đeo "vòng vàng" ở tay trái, điều này có thể gây ra ba thay đổi mà hầu hết mọi người không hề hay biết:

1. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Đeo vòng tay vàng ở tay trái sẽ tạo ra tác dụng massage nhất định do lực ma sát giữa vòng tay và da. Tác dụng massage này kích thích các huyệt đạo trên cổ tay, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Đeo lâu dài có thể giúp cải thiện các vấn đề như lạnh tay, tê bì, đồng thời cũng có tác dụng nhất định trong việc giảm mỏi tay.

2. Chống oxy hóa, chăm sóc da và làm đẹp

Vàng là chất liệu tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa, chống ăn mòn và chống viêm, bằng cách đeo vòng tay vàng trên tay trái và cọ xát vòng tay với các huyệt trên da có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể và giảm khả năng nhiễm trùng da.

Một số thành phần có lợi trong vàng còn có tác dụng chăm sóc và làm đẹp da, giúp da mịn màng và tinh tế. Đặc tính chống oxy hóa của vàng có thể chống lại tác hại của các gốc tự do đối với da một cách hiệu quả, từ đó làm chậm tốc độ lão hóa da.

3. Chữa chứng mất ngủ

Trong quá trình đeo vòng tay kim loại, chị em sẽ lắc qua lắc lại trên cổ tay, có thể cọ xát và làm thông kinh phổi. Kinh lạc cánh tay cũng bao gồm kinh ruột già và kinh ruột non. Sinosteel Gold cho biết, massage vòng tay vàng có thể làm dịu thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ, giúp giảm chứng mất ngủ.

Khi đeo vòng tay vàng cần chú ý điều gì? Chủ tiệm vàng: Không có nhiều người thực sự đeo đúng cách:

1. Không va chạm

Chúng tôi đã nói trước đó rằng khi đeo vòng tay ngọc bích không thể bị va đập vì bên trong sẽ bị nứt sau khi va chạm, ảnh hưởng đến hình thức, chiếc vòng tay vàng này cũng không thể bị va đập.

Nguyên nhân là do nó có độ cứng và độ mềm thấp, sau khi va đập sẽ gây trầy xước, ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài. Vì vậy, khi đeo trang sức bằng vàng, bạn nên xử lý cẩn thận, khi đeo vòng cổ không nên kéo để tránh bị biến dạng.

2. Tránh đeo vòng tay vàng quá to

Trong văn hóa truyền thống, vòng tay vàng được cho là có tác dụng thu hút sự giàu có và xua đuổi tà ma. Tuy nhiên, những chiếc vòng tay vàng quá lớn không phải phù hợp với tất cả phụ nữ.

Một chiếc vòng tay vàng quá lớn có thể dễ khiến người ta cảm thấy quá phô trương, thậm chí có thể tạo cho người ta cảm giác khoe khoang sự giàu có của mình. Ngoài ra, vòng tay vàng quá lớn dễ làm xước da khi đeo, ảnh hưởng đến hình thức.

Vì vậy, khi phái đẹp chọn vòng tay vàng, nên chọn kích thước phù hợp dựa trên độ dày cổ tay và phong cách đeo hàng ngày, tránh quá lố.

3. Không thể đeo vòng tay vàng và bạc cùng một lúc.

Để ăn mặc đẹp hơn, một số bạn nữ đôi khi đeo vòng tay vàng và vòng tay bạc cùng nhau, thực tế đeo như vậy là sai lầm.

Chúng ta đều biết rằng vòng tay màu vàng có kết cấu tương đối mềm, nếu đeo chung với vòng tay bạc cứng hơn, không những dễ gây trầy xước do va chạm mà còn có thể khiến vàng bị đổi màu, vì vậy, bạn không được đeo vòng tay vàng và bạc. vòng tay cùng một lúc.

4. Vệ sinh thường xuyên

Nếu phát hiện vòng tay kim loại đã bị oxy hóa và chuyển sang màu đen, bạn có thể làm sạch bằng kem đánh răng nhưng nên sử dụng kem đánh răng có thành phần sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng xà phòng hoặc nước ấm để vệ sinh, nếu cảm thấy chưa vệ sinh đúng cách bạn cũng có thể mang đến tiệm vàng chuyên nghiệp để vệ sinh. Vòng tay vàng bị oxy hóa có thể được khôi phục lại hình dáng trước đây.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới