TIN TỨC » Kiến thức

Phụ nữ có tỷ lệ mang thai cao hơn vào thời điểm nào? Không phải vào buổi sáng hay buổi tối, mà là vào thời điểm này

Thứ sáu, 09/09/2022 21:20

Hiện nay có không ít cặp vợ chồng gặp vấn đề về việc có con. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có cả việc chưa hiểu đúng hoặc thiếu thông tin về thời điểm dễ thụ thai nhất. Vì thế, việc tìm hiểu thời điểm sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ có thai.

Thời điểm rụng trứng

Thời gian rụng trứng là thời gian “màu mỡ” nhất trong tháng, giúp việc mang thai được dễ dàng. Lý do là tinh trùng có thể tồn tại trong tử cung người phụ nữ từ hai đến ba ngày nhưng trứng chỉ sống khoảng 12 đến 24 giờ. Vì vậy việc xác định thời gian rụng trứng vô cùng quan trọng trong quá trình thụ thai. Nếu bạn có thể thu hẹp chính xác số ngày màu mỡ nhất trong tháng - thời gian rụng trứng - là những ngày nào, bạn có thể tăng cường hoạt động tình dục vào những ngày này và tăng khả năng thụ thai.

Ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt được gọi là ngày thứ nhất của chu kỳ. Ngày thứ hai của kỳ kinh nguyệt được gọi là ngày thứ hai của chu kỳ, và cứ đếm tiếp tục như thế cho đến ngày có kinh nguyệt tiếp theo. Đối với một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, trứng rụng thường vào khoảng ngày thứ 14 trước kỳ nguyệt san tiếp theo.

Ngoài ra, để nhận biết thời điểm rụng trứng, chị em cũng có thể chú ý tới những thay đổi sau:

Chảy máu nhẹ trong thời kỳ không sinh lý

Một số bạn gái nhận thấy không phải trong kỳ kinh nguyệt vẫn sẽ ra một ít máu hoặc ra máu kèm theo một số chấm đỏ, thực chất đây cũng là hiện tượng sắp rụng trứng, đây cũng là thời điểm có tỷ lệ mang thai cao.

Nhu cầu cao

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ham muốn của phụ nữ cao hơn bình thường trong thời kỳ rụng trứng.

Những thay đổi của kinh nguyệt

Trong thời kỳ rụng trứng, máu kinh cũng sẽ thay đổi theo, lúc này sẽ trở nên trong suốt, rất khác so với hiện tượng rong kinh thông thường, chị em có thể phát hiện bằng cách chú ý quan sát.

Chỉ bằng cách nhận biết chính xác thời kỳ rụng trứng, vợ chồng quan hệ tình dục trong thời gian này là rất hữu ích cho việc thụ thai thành công. Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia cũng phát hiện thêm rằng từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, khả năng hoạt động của nòng nọc rất cao nên nếu quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này sẽ làm tăng khả năng thụ thai. Các cặp vợ chồng đang có ý định thụ thai cần lưu ý.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới