TIN TỨC » Kiến thức

Phụ nữ đi tiểu đứng có hại không? Bác sĩ phụ khoa sẽ cho bạn biết câu trả lời, đừng cảm thấy xấu hổ

Thứ tư, 03/03/2021 20:39

Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời về vấn đề thú vị này nhé.

Tôi tin rằng nhiều người ở đây đã từng làm điều này, đó là khi đi tắm, do bị kích thích bởi nước nên mọi người thường cảm giác muốn đi tiểu, một số phụ nữ sẽ đứng tiểu luôn dưới vòi hoa sen.

Phụ nữ đi tiểu đứng có hại không? (Ảnh minh họa)

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng, con trai có thể tiểu đứng thì tại sao con gái lại không? Vậy phụ nữ tiểu đứng có thực sự tốt? Phụ nữ có thể tiểu đứng được không? Hãy cùng xem những thông tin mà bác sĩ phụ khoa nêu ra dưới đây nhé.

Do cấu tạo tâm sinh lý của phụ nữ và đàn ông khác nhau, nên phụ nữ tiểu đứng có thể khiến tiểu không hết, nước tiểu sau đó đọng lại trong niệu đạo có thể gây ảnh hưởng vùng xương chậu. Nếu điều này diễn ra dài ngày có thể gây ra các bệnh phụ khoa.

(Ảnh minh họa)

Thứ hai, do cấu tạo về mặt cơ thể, việc ngồi xổm đi tiểu là lựa chọn tốt cho phụ nữ hơn. Hình dạng của niệu đạo thích hợp với việc ngồi xổm để đi tiểu, thường xuyên tiểu đứng có thể làm thay đổi hình dạng của niệu đạo, đôi khi sẽ gây ra hiện tượng ứ đọng nước tiểu. Như đã nói ở trên, điều này có thể gây ra các bệnh phụ khoa rất nguy hiểm.

Ngoài ra, khi đứng tiểu khi tắm, nước tiểu chảy xuống chân, ai cũng biết rằng trong nước tiểu sẽ có nhiều vi khuẩn, những vi khuẩn này có thể xâm nhập qua làn da gây nên những bệnh về da hoặc các bệnh phụ khoa khác.

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn thường xuyên đứng tiểu khi tắm, nếu không may chúng ta tắm không sạch, mặc quần áo vào thì có thể sẽ gây ra mùi rất khó chịu.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới