TIN TỨC » Kiến thức

Phụ nữ ham muốn 'chuyện ấy' mạnh nhất khi nào? Nắm vững 3 điểm này kịp thời để bạn hạnh phúc hơn!

Thứ bảy, 07/10/2023 11:50

Vào một buổi sáng đầy nắng, Tiểu Phương sau khi thức dậy cảm thấy rất thoải mái, cô không khỏi nghĩ đến những giây phút mặn nồng đêm qua cùng bạn trai.

Tiểu Phương luôn là một người phụ nữ có ham muốn mạnh mẽ, cô biết khi nào cơ thể mình thích hợp nhất để quan hệ. Theo kinh nghiệm của Tiểu Phương, có những lúc ham muốn tình dục của phụ nữ trở nên mạnh mẽ nhất!

Khi nào phụ nữ có ham muốn tình dục mạnh mẽ nhất?

(Ảnh minh họa)

Ham muốn tình dục là một trong những bản năng tự nhiên của con người và ham muốn của phụ nữ cũng thay đổi theo thời gian và chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu bạn muốn bạn tình nữ của mình năng động và hưng phấn hơn trên giường thì bạn cần hiểu thời điểm phụ nữ hoạt động tình dục nhiều nhất. Dưới đây là một số thời điểm phụ nữ có ham muốn cao.

Sau kỳ kinh nguyệt

(Ảnh minh họa)

Trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thường độ dài chu kỳ của mỗi người phụ nữ có thể khác nhau nhưng thường là khoảng 28 ngày. Trong giai đoạn này, niêm mạc tử cung bị bong ra và tống ra khỏi cơ thể, phụ nữ gặp phải các triệu chứng chảy máu và khó chịu về thể chất. Trong tuần đầu tiên sau kỳ kinh nguyệt, người phụ nữ bước vào giai đoạn nang trứng.

Trong giai đoạn nang trứng, buồng trứng bắt đầu sản xuất nang trứng và trứng trong nang phát triển.

Đồng thời, buồng trứng tiết ra estrogen, đặc biệt là estradiol. Sự gia tăng nồng độ estrogen này có thể gây ra nhiều thay đổi trong cơ thể phụ nữ, bao gồm cả những thay đổi về ham muốn tình dục. Thời điểm ham muốn tình dục mạnh nhất thường là vào tuần đầu tiên sau kỳ kinh nguyệt, tức là giai đoạn đầu nang trứng.

(Ảnh minh họa)

Điều này là do vào thời điểm này, nồng độ hormone của phụ nữ bắt đầu tăng lên và cơ thể bước vào thời kỳ tốt nhất để thụ thai. Tăng estrogen kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ và làm tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản, làm tăng độ nhạy cảm tình dục. Cơ thể phụ nữ tiết ra nhiều hormone hơn, bao gồm gonadotropin và hormone luteinizing. Tác dụng của những hormone này làm tăng ham muốn và hưng phấn ở phụ nữ, khiến họ dễ bị kích thích và hứng thú hơn với hoạt động chăn gối.

Cảm xúc và sự thay đổi ham muốn tình dục của mỗi người phụ nữ có thể khác nhau. Một số phụ nữ có thể cảm thấy ham muốn tình dục tăng lên trong giai đoạn này, trong khi đối với những phụ nữ khác, sự thay đổi về ham muốn tình dục có thể không đáng chú ý. Ngoài ra, các yếu tố như tâm trạng, căng thẳng trong cuộc sống và tình trạng sức khỏe cũng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

Gần ngày rụng trứng

Gần ngày rụng trứng, cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra nhiều hormone hơn khiến họ hưng phấn và ham muốn tình dục hơn. (Ảnh minh họa)

Trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thời điểm rụng trứng là thời điểm ham muốn tình dục mạnh nhất. Điều này là do trong thời kỳ rụng trứng, cơ thể người phụ nữ sẽ tiết ra nhiều trứng hơn, đây là thời điểm tốt nhất để thụ thai.

Sau khi đạt cực khoái

(Ảnh minh họa)

Trong tình dục học, cực khoái đề cập đến trải nghiệm đỉnh cao trong hành vi tình dục, thường mang lại khoái cảm rất thỏa mãn và cảm giác thỏa mãn bên trong. Đối với phụ nữ, cực khoái có thể là một trong những khoảnh khắc hưng phấn nhất, khi đạt cực khoái, phụ nữ trải qua một loạt thay đổi về thể chất và tâm lý.

Trong quá trình này, cơ thể giải phóng nhiều chất khác nhau như oxytocin. Việc giải phóng những hormone này tạo ra cảm giác vui vẻ và phấn khích, nâng cao hơn nữa ham muốn và sự thỏa mãn tình dục của phụ nữ. Sau khi đạt cực khoái, cơ thể phụ nữ có thể tiếp tục tiết ra hormone, thường được gọi là thời kỳ hậu cực khoái. Trong giai đoạn này, phụ nữ có thể cảm thấy hưng phấn và ham muốn tình dục hơn. Việc giải phóng hormone có thể khiến cơ thể phụ nữ nhạy cảm hơn và phản ứng nhanh hơn với các kích thích.

Cực khoái cũng có thể gây ra cảm giác nhẹ nhõm được gọi là nhẹ nhõm sau cực khoái. Trong giai đoạn thư giãn, phụ nữ thường trải nghiệm sự thư giãn về thể chất, tâm trạng hưng phấn và cảm giác hạnh phúc tăng lên. Trạng thái thư giãn này giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và tăng thêm ham muốn tình dục.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới