TIN TỨC » Kiến thức

Phụ nữ Nhật Bản thời xưa mặc kimono kín cổng cao tường nhưng lại không mặc đồ lót? Một người phụ nữ Nhật chia sẻ sự thật

Thứ ba, 12/09/2023 08:00

Mỗi quốc gia đều có phong tục riêng và chúng ta cũng có thể biết họ thuộc quốc gia nào thông qua cách ăn mặc. Như chúng ta đã biết, hầu hết phụ nữ Nhật Bản đều thích mặc kimono khi ra ngoài. Điều đáng nói là khi phụ nữ Nhật mặc kimono, họ không mặc đồ lót hay nội y. Lý do thực sự là gì?

Khi đi chơi ở Nhật Bản, chúng ta luôn có thể nhận thấy từ những người đẹp mặc kimono, họ thuộc dạng “chân không”, tức là không mặc nội y. Người đẹp địa phương thẳng thắn cho biết: Giá đồ lót nội địa ở Nhật Bản rất cao nên hầu hết họ không đủ tiền để mặc đồ lót. Ở Nhật Bản, mặc kimono được phép ra ngoài mà không mặc quần lót.

Thứ hai, vì mặc kimono rất rắc rối nên cả bộ kimono sẽ quấn rất chặt. Trên thực tế, phụ nữ Nhật Bản đã giữ tư duy này từ nhiều năm nay nhưng sau một vụ cháy, họ đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Khi đám cháy bùng phát năm đó, để thoát thân, người dân phải dùng dây thừng để thoát khỏi hiện trường từ trên cao.

Tuy nhiên, vì ở trên trời cao nên hầu hết phụ nữ Nhật Bản đều để lộ phần dưới và dùng tay che kimono để tránh hở, điều này cũng khiến phần lớn họ bị thương trong vụ cháy. Kể từ đó, phụ nữ địa phương ở Nhật Bản bắt đầu mặc quần lót khi mặc kimono.

Do đồ lót xuất hiện muộn và giá thành cao nên hầu hết mọi người không đủ tiền mua nên không mặc đồ lót nữa. Ngoài ra, nếu bạn mặc đồ lót sẽ bị nhìn thấy, điều này cực kỳ bất lịch sự. Vì vậy, phụ nữ địa phương ở Nhật Bản không mặc đồ lót khi mặc kimono ra ngoài.

Tuy nhiên, với sự thay đổi trong quan niệm tư tưởng của người dân, hầu hết phụ nữ Nhật Bản đều mặc nội y khi tham gia các hoạt động quan trọng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới