TIN TỨC » Kiến thức

Phụ nữ triều đại nhà Đường có thực sự ngang bướng? Nói ra khiến đàn ông không thể tin được

Thứ bảy, 01/08/2020 14:22

Trong mắt hầu hết mọi người, vào thời nhà Đường (ở Trung Quốc), đạo đức của phụ nữ bị xuống cấp nghiêm trọng và bầu không khí bại hoại. Vào thời điểm đó, thường có báo cáo về sự loạn luân của hoàng gia, các công chúa tái hôn theo ý muốn và những người bình thường có thể ly hôn.

Phụ nữ thời cổ đại bị ảnh hưởng sâu sắc bởi nghi thức phong kiến, và những trinh tiết của giới nữ khiết tịnh đã ăn sâu vào trái tim họ. Vì vậy rõ ràng là sai khi nói rằng, phụ nữ thời nhà Đường không tuân theo đạo đức.

Một quan lại nổi tiếng thời nhà Đường - Phòng Huyền Linh, trước khi bước vào sự nghiệp chính thức, ông mắc một căn bệnh nghiêm trọng và sức khỏe rất đáng lo ngại. Vì vậy, ông không muốn làm tổn thương vợ mình, nên đã để bà tái hôn. Sau khi vợ ông nghe thấy điều này, bà đã khóc phản đối và vào lều lấy con dao đặt lên cổ thể hiện lòng chung thủy của mình với chồng.

Sau cái chết của Phòng Huyền Linh, vợ ông trở thành góa phụ và gia đình muốn bà tái hôn. Sau khi biết chuyện gia đình muốn gả đi, bà đã giả vờ bị bệnh, rồi trốn thoát. Sau đó, chị gái bà qua đời, và anh rể muốn cưới bà làm vợ. Nhưng bà quyết không muốn kết hôn lần nữa. Vì vậy đã tự hành hạ bản thân khiến anh rể sợ hãi bỏ ý định.

Những chuyện như thế là rất nhiều trong thời nhà Đường. Một ví dụ khác là sau khi một người phụ nữ kết hôn ở tuổi 17, chồng cô bị bệnh và qua đời ngay sau đó. Sau đó, cô luôn có những giấc mơ kỳ lạ vào ban đêm khi thấy ai đó yêu cầu mình kết hôn với anh ta. Cô ấy không đồng ý. Vì vậy cô nghi ngờ rằng, sở dĩ có giấc mơ như vậy bởi vì mình quá đẹp. Do đó, cô đã cắt tóc, mặc quần áo vải lanh, không trang điểm và không chăm chút. Kể từ đó, cô không bao giờ có giấc mơ tương tự nữa.

Từ những câu chuyện đó, chúng ta có thể thấy rằng vào thời nhà Đường, vẫn còn nhiều phụ nữ khăng khăng duy trì sự trong trắng của họ. Họ đã sử dụng cả tính mạng hoặc các phương pháp khác để bảo vệ phẩm giá của mình.

Do đó chúng ta không thể nói rằng, đạo đức của phụ nữ thời nhà Đường đã bị hủy bỏ nghiêm trọng và phụ nữ không giữ được sự trong trắng. Điều này không hoàn toàn chính xác. Hôn nhân trong thời nhà Đường là công khai và tự do, không có gì sai. Trên thực tế, dù là triều đại nào, sẽ có những kẻ quấy rối và xâm phạm trinh tiết. Chúng ta không thể sử dụng xiềng xích của nghi thức phong kiến ​​để thảo luận về phụ nữ thời nhà Đường và cho rằng, phụ nữ thời này là xuống cấp.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới