TIN TỨC » Kiến thức

Phường nào đông dân nhất Hà Nội?

Thứ sáu, 25/10/2024 08:17

Có dân số hơn 92.000 người với khoảng gần 25.000 hộ dân, đây là phường đông dân nhất Hà Nội hiện nay.

Phường nào đông dân nhất Hà Nội hiện nay?

Thành phố Hà Nội có 30 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 12 quận, 17 huyện và 1 thị xã.

Đơn vị hành chính cấp quận tại Hà Nội gồm 12 quận là Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ.

Diện tích 4,85km2 dân số hơn 92.000 người với khoảng gần 25.000 hộ dân, Hoàng Liệt là phường đông dân nhất Hà Nội.

Cấp huyện gồm 17 huyện là Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa. Cùng 1 thị xã là Sơn Tây.

Theo Cổng TTĐT quận Hoàng Mai, Hoàng Mai đang là quận đông dân nhất Hà Nội với dân số trên toàn quận là khoảng 532.450 người.

Hoàng Liệt là phường đông dân nhất Hà Nội hiện nay.

Bên cạnh đó, với diện tích 4,85km2 dân số hơn 92.000 người với khoảng gần 25.000 hộ dân, phường Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai cũng là phường đông dân nhất Hà Nội hiện nay.

Phường Hoàng Liệt phát triển từng ngày

Phường Hoàng Liệt nằm ở vị trí Tây Nam của quận Hoàng Mai, cửa ngõ phía Nam của Thủ Đô Hà Nội. Tiếp giáp với các phường Yên Sở, Đại Kim, Thịnh Liệt và Thanh Liệt, Tứ Hiệp, thị trấn Văn Điển của Thanh Trì. Phường được thành lập từ toàn bộ xã Hoàng Liệt và một phần xã Tứ Hiệp của Huyện Thanh Trì.

Khu đô thị mới bán đảo Linh Đàm, Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, nhà máy nước Pháp Vân, bến xe Nước ngầm, điểm bắt đầu tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đều ở phường này.

Đây là phường có vị trí quan trọng trong tuyến giao thông huyết mạch của Hà Nội, hàng ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện giao thông qua lại. Kinh tế khu vực có sự phát triển mạnh mẽ tạo đà cho người dân mở rộng đa dạng các ngành nghề dịch vụ khác nhau. Trên địa bàn có khoảng 75 doanh nghiệp, khoảng 200 cơ quan kinh doanh hộ cá thể.

Vốn là khu vực đô thị hóa, cư dân sinh sống tại phường Hoàng Liệt cũng trở nên đa dạng gồm: Thương nhân, hộ kinh doanh, lao động, sinh viên thuê trọ. Mật độ dân cư tại khu vực cũng vì thế mà tăng nhanh. Bên cạnh đó, Hoàng Liệt là khu vực tập trung nhiều khu đô thị nhất quận Hoàng Mai. Các khu đô thị này thường được thiết kế tách biệt bên ngoài, không gian rộng rãi và đầy đủ tiện ích đáp ứng với mọi nhu cầu của người dân.

Phương Hoàng Liệt còn có công viên Bắc Linh Đàm và gần công viên Yên Sở, ngay gần đó là hồ Linh Đàm. Phường có hai chùa nổi tiếng là Chùa Pháp Vân và Chùa Tứ Kỳ, có hai sân bóng, một bệnh viện.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới