TIN TỨC » Kiến thức

Phương pháp giảm ngứa tức thì sau khi bị muỗi đốt, tiếc là không biết sớm hơn

Thứ sáu, 14/07/2023 12:07

Vào mùa hè, điều khó chịu nhất là lũ muỗi, chúng đặc biệt thích đốt người xung quanh bé, nhất là khi ra ngoài chơi, chúng sẽ đốt bé nếu không chú ý.

Sau khi bé bị muỗi đốt, nốt muỗi đốt sẽ đỏ và sưng tấy hơn so với người lớn, rất ngứa, bàn tay nhỏ bé không thể không gãi khiến người ta xót xa.

Có cách nào hay giúp bé nhanh hết ngứa do muỗi đốt không?

Lau một chút nước miếng, vô dụng lại lây bệnh, không nên dùng.Dùng cách dân gian giảm ngứa, véo chéo một cách tàn nhẫn thì sao? Có lẽ cơn ngứa đã hết, và đứa trẻ bị véo và đau khóc.

Chườm đá để hết ngứa do muỗi đốt tức thì

Khi muỗi đốt chúng ta, chúng sẽ chích nước bọt có chứa thành phần gây tê và chống đông máu vào da, nước bọt này sẽ kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể, giải phóng “histamine” và các chất trung gian gây viêm để chống lại các chất lạ.

Tuy nhiên, các chất như histamin được giải phóng có thể khiến da mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa...

Muốn giảm ngứa tốt phải ngăn chặn sự giải phóng và lan truyền histamin và các chất trung gian gây viêm.

Chườm đá có thể làm giảm sự lây lan của histamin và các chất trung gian gây viêm; làm mát cũng có thể làm giảm cảm giác ngứa, đạt được hiệu quả chống ngứa tức thì.

Nếu bé bị muỗi đốt khi ra ngoài chơi, chúng ta có thể mua nước đá hoặc que kem gần đó chườm lên vết đốt, đá sẽ mát và nhanh chóng giúp bé hết đau, ngứa.

Lưu ý: Không nên chườm đá liên tục, có thể chườm một lúc rồi dừng một lúc, cũng có thể chườm bằng một lớp khăn/khăn giấy tùy theo sự thoải mái của trẻ để tránh bị tê cóng.

Nếu bé chưa quen với cảm giác lạnh, có thể dùng nước lạnh rửa sạch vết cắn, cũng có thể đạt được hiệu quả làm mát và giảm ngứa.

Chườm đá có thể giảm ngứa tức thì, nhưng nếu vết cắn đỏ và sưng tấy, hoặc vết muỗi đốt luôn ngứa, chúng ta có thể sử dụng calamine, thuốc mỡ ít hormone,... để điều trị thêm.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới