TIN TỨC » Kiến thức

Quả vải có nhiều sâu nhất, làm sao để tránh ăn phải sâu bọ? Dạy bạn cách rửa sạch quả vải trước khi ăn

Thứ tư, 31/05/2023 11:07

Vải ngọt hơn và thu hút nhiều sâu bọ hơn, trong vải có loại bọ là loại bọ ăn lõi (giống như giun đũa, có màu trắng).

Quả vải bị loại bọ này ký sinh phát triển trong quả vải, hiện tượng này tương đối phổ biến và bình thường. Cho đến nay, chưa phát hiện trường hợp nào có triệu chứng ngộ độc do ăn nhầm loại sâu bọ ký sinh trên vải thiều.

Tuy nhiên, nếu lỡ ăn phải phân bọ, côn trùng trên quả vải thì rất mất vệ sinh, do phân côn trùng… chưa được khử trùng. Vì vậy, khi mua hoặc ăn vải tốt nhất nên làm như sau:

1. Lựa chọn cẩn thận. Khi mua vải, tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ phần cuống của vải xem có lỗ nhỏ hay phân của côn trùng bị côn trùng cắn phá hay không, nếu có chứng tỏ vải không còn nguyên vẹn.

Thứ hai, rửa sạch trước khi ăn. Vải tươi mua về có thể chứa côn trùng hoặc vi khuẩn không có lợi cho sức khỏe con người, việc vệ sinh có thể đảm bảo vỏ vải tương đối sạch.

3. Tránh phân côn trùng. Một số người dân cho rằng phân côn trùng trên cây vải là vô hại nên đã ăn cả côn trùng và cùi quả lẫn nhau. Điều này rất mất vệ sinh và có thể khiến vi khuẩn có hại được hấp thụ vào hệ thống tiêu hóa của con người, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Do đó, tốt nhất là tránh phân của côn trùng này khi ăn, hoặc hoàn toàn không ăn chúng.

4. Giữ tươi vải. Thời gian bảo quản của vải thiều không được dài, nếu bảo quản không đúng cách hoặc quá lâu có thể bị thối hoặc côn trùng xâm nhập, loại vải thiều này không thích hợp để tiêu thụ. Vì vậy, người dân nên mua vải thiều có chừng mực, không những đảm bảo được độ tươi ngon của vải thiều mà còn tránh bị nóng do ăn quá nhiều.

Để tôi nói cho bạn biết: cách tốt nhất để xử lý là ngâm nó trong nước muối nhạt trong nửa giờ, không chỉ có thể diệt vi khuẩn mà còn đuổi côn trùng. Nó cũng không quá nóng khi ăn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới