TIN TỨC » Kiến thức

Quạt điện có bẩn cỡ nào, chỉ cần bạn làm theo mẹo này, không cần tháo, bụi bẩn sẽ tự động rơi xuống

Thứ sáu, 07/07/2023 14:37

Những vết bẩn trên quạt điện thực sự ảnh hưởng đến vẻ ngoài, tâm trạng không tốt lắm khi nhìn vào. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn mẹo vệ sinh quạt. Bạn không cần phải tháo rời quạt điện. Bạn chỉ cần thực hiện ba bước sau là có thể vệ sinh quạt điện nhanh chóng và sạch sẽ.

Hãy cùng xem tôi đã làm như thế nào nhé!

Bước đầu tiên: Chuẩn bị một miếng vải bông cọ rửa, dùng dao rạch vài đường trên miếng vải bông cọ rửa theo chiều ngang.

Chuẩn bị một cái chậu và cho một lượng bột giặt thích hợp vào chậu. Chất tẩy rửa có khả năng loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn một cách hiệu quả. Sau đó thêm một lượng giấm trắng thích hợp. Giấm trắng có tác dụng làm mềm tốt và có thể loại bỏ các chất cứng đầu một cách hiệu quả. Cuối cùng, bạn cho thêm một ít nước ấm vào nồi và khuấy đều bằng tay.

Bước thứ hai: Chuẩn bị một bình xịt nhỏ và đổ đầy nước sạch vừa pha vào. Khoảng nửa chai là đủ. Ngâm miếng vải bông cọ rửa trong nước sạch, sau đó vắt kiệt nước. Trước khi lau, nhớ tắt nguồn quạt.

Tiếp theo, chúng ta sẽ lau lưới ngoại vi của quạt bằng miếng cọ rửa này. Với miếng vải cotton cọ rửa cắt sẵn này, bạn có thể lau sạch mọi kẽ hở ở lưới ngoài của quạt, thật sạch sẽ và tiện lợi.

Bước thứ ba: Bây giờ hãy làm sạch cánh quạt trong quạt điện. Lấy bình tưới nhỏ mà bạn đã chuẩn bị từ trước ra, nhẹ nhàng xịt nước rửa bát lên các cánh quạt. Chú ý không xịt vào đầu cơ điện, chỉ xịt vào từng cánh quạt.

Sau khi xịt nước sạch lên từng cánh quạt, dùng hai miếng giẻ che lại quạt, sau đó cắm nguồn điện để bật quạt. Khi quạt quay sẽ đẩy bụi bẩn bám trên cánh quạt ra ngoài. Bật nguồn và để quạt quay trong năm phút. Chức năng của giẻ lau là để ngăn những thứ bẩn văng ra ngoài và làm bẩn nhà. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy chiếc quạt điện của mình đã được lau chùi sạch sẽ như mới.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới