TIN TỨC » Kiến thức

Quạt điện có bẩn cỡ nào cũng không cần tháo, mách bạn một mẹo quat sạch sẽ như mới không bám bụi

Chủ nhật, 16/04/2023 15:02

Quạt điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình vào mùa hè, hầu như ngày nay nó được sử dụng hàng ngày, bạn đã vệ sinh quạt điện chưa?

Đặc biệt là năm ngoái để lâu như vậy, trên quạt điện chắc chắn có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, tháo quạt điện ra lau chùi thì phiền phức lắm, dù quạt điện có bẩn đến đâu nó cũng có thể được làm sạch trong vài phút mà không cần tháo hoặc lau.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để vệ sinh quạt điện đúng cách, cùng học với mình nhé!

Trước hết, chúng ta chuẩn bị một miếng cọ rửa sạch, dùng dao chuyên dụng cắt theo chiều ngang và chiều dọc ở mặt bên của miếng cọ rửa, cắt thành những miếng vuông nhỏ đều nhau, lưu ý không cắt đứt miếng cọ rửa.

Sau đó chuẩn bị một cái chậu, đổ một lượng nước rửa chén và giấm trắng thích hợp vào chậu, nước rửa chén có tác dụng khử khuẩn mạnh, giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn, sau đó đổ một ít nước vệ sinh, cuối cùng đổ một lượng nước ấm thích hợp vào khuấy đều chúng.

Sau đó cho miếng cọ rửa đã sửa đổi vào "dung dịch tẩy rửa" đã chuẩn bị sẵn, ngâm nước và vắt kiệt nước, dùng miếng cọ rửa lau dọc theo các khe hở trên lưới tản nhiệt của quạt điện. Miếng cọ rất dễ dàng lau sạch bụi bẩn và bụi bẩn trên bề mặt.

Sau đó dùng bình tưới nhỏ một ít “dung dịch tẩy rửa” lên mặt trước và mặt sau của cánh quạt, tiếp đó chuẩn bị vài chiếc khăn ướt, phủ khăn lên quạt điện, cắm điện và bật công tắc của quạt, để quạt chạy. Nước bẩn trên cánh sẽ văng ra ngoài, nước bẩn sẽ không vương vãi khắp nhà sau khi dùng khăn phủ lên.

Bạn chỉ cần cho quạt chạy khoảng năm phút là sạch bụi ngay, rất thiết thực phải không nào?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)