TIN TỨC » Kiến thức

Quạt điện thổi càng lúc càng nóng? Dạy bạn cách 'thêm một thứ' vừa mát hơn điều hòa vừa tiết kiệm điện

Thứ hai, 17/06/2024 12:13

Thời tiết càng ngày càng nóng, chúng ta bắt đầu sử dụng quạt điện ở nhà, nhưng phát hiện ra một vấn đề, đó là gió từ quạt điện thổi lâu ngày không còn mát nữa mà càng ngày càng nóng.

Khi trời nóng lên, giống như thổi ra không khí nóng, khiến người ta đau đầu, vậy phải làm sao? Đây là cách làm cho quạt thổi ra dễ chịu hơn điều hòa, lại còn tiết kiệm điện mình sẽ chia sẻ với các bạn bên dưới.

1. Sử dụng chai nhựa một cách khéo léo

Nếu không khí do quạt điện thổi ra rất nóng sau khi thổi lâu ngày thì chúng ta có thể sửa đổi quạt. Đầu tiên chuẩn bị hai chai nhựa, sau đó dùng dao cắt đôi phần đáy chai nhựa, cẩn thận không cắt hết, sau đó dùng súng bắn keo hoặc đinh khoét một số lỗ ở đáy chai nhựa, sau đó tìm hai sợi dây để buộc chai nhựa vào hai bên quạt, cuối cùng đổ đá viên vào chai nhựa, rồi bật điều hòa để thổi gió cực kỳ dễ chịu, sánh ngang với gió điều hòa.

2. Sử dụng nước vệ sinh một cách khéo léo

Phương pháp này thường được thế hệ cũ sử dụng và rất hiệu quả. Đầu tiên hãy chuẩn bị một chai nước vệ sinh, sau đó đổ nước vệ sinh lên một miếng giẻ để làm ướt, sau đó dùng giẻ lau toàn bộ cánh quạt điện. Sau khi chườm lên, hãy bật quạt điện lên, thổi không những mát mà còn có mùi thơm rất sảng khoái, gió thổi từ quạt điện lau bằng nước vệ sinh còn có tác dụng cả đuổi muỗi.

3. Bật điều hòa và quạt cùng nhau

Vào mùa hè, chỉ thổi quạt điện thôi là chưa đủ, chỉ cần bật điều hòa là có thể làm mát thực sự. Nhưng chúng ta đều biết rằng việc bật điều hòa lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh điều hòa, vì vậy nếu muốn tránh bệnh điều hòa, chúng ta có thể bật quạt và điều hòa cùng nhau, vì gió thổi từ quạt điện có thể lan tỏa gió điều hòa đều khắp nhà. Thúc đẩy lưu thông không khí trong nhà, tránh thổi trực tiếp và ngăn ngừa bệnh điều hòa. Hơn nữa, việc tắt điều hòa vào lúc nửa đêm và bật quạt không chỉ giúp bạn mát mẻ mà còn tiết kiệm hơn một nửa phí điều hòa.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới