TIN TỨC » Kiến thức

Quốc gia duy nhất trên thế giới cấm phụ nữ ra nước ngoài: chỉ vì họ quá xinh đẹp

Thứ sáu, 07/01/2022 06:40

Trên thế giới có rất nhiều chủng tộc, để tiện cho việc phân biệt, hiện nay hầu hết các chủng tộc được chia thành 3 loại: đen, trắng và vàng.

Trong mắt chúng ta, hầu hết mọi người đều cho rằng những cô gái da trắng là đẹp nhất, sống mũi cao, đôi mắt sâu và mái tóc vàng óng khiến bao chàng trai mê mẩn.

Nhưng không phải người phương Tây nào cũng thuộc tuýp người đẹp, chẳng hạn như Hoa Kỳ, mặc dù chúng ta thường thấy rất nhiều người đẹp Hoa Kỳ trên TV. Nhưng trên thực tế, ở Mỹ có nhiều người béo hơn người gầy, có một quốc gia trên thế giới tràn lan phụ nữ đẹp, nhưng quốc gia này lại có quy định "cấm phụ nữ ra nước ngoài", chỉ vì họ nhìn rất đẹp?

Đất nước này là Belarus, và nhiều người có thể nghĩ rằng Belarus là một nhánh của nước Nga.

Thực tế thì không phải vậy, Nga và Belarus là hai quốc gia hoàn toàn khác nhau, ngay cả ở Liên Xô cũ, họ cũng là hai nước cộng hòa khác nhau.

Tuy không giống nhau nhưng hai quốc gia vẫn có một điểm chung đó là có nhiều phụ nữ đẹp, Belarus là quốc gia có nhiều mỹ nữ, nhìn về quá khứ thì hầu như các cô gái có số đo đẹp của người mẫu.

Không chỉ vậy, nhiều cuộc thi sắc đẹp trên thế giới đã được Belarus đảm nhận, đối với các cô gái Belarus, họ có làn da trắng nõn và thân hình nóng bỏng.

Nhưng Belarus có một quy định rất lạ, đó là cấm phụ nữ ra nước ngoài, kể cả để du lịch, nhiều cư dân mạng ngay lập tức bùng nổ tranh luận sau khi biết thông tin, vì đã là năm 2021 rồi.

Đất nước thậm chí còn không coi mọi người đều bình đẳng như nhau, đó không phải là coi thường phụ nữ sao?

Nhưng thực tế không phải vậy, cách làm này của Belarus cũng là do có nguyên nhân.

Trước nguồn lực dồi dào về sắc đẹp như vậy, nhiều doanh nhân và công ty muốn chiêu mộ những người đẹp Belarus để tham gia các cuộc thi người mẫu khác nhau.

Thu được lợi nhuận cao nhờ ngoại hình, nhưng về lâu dài, người đẹp Belarus sẽ thiệt hại rất nhiều, thậm chí nhiều chuyên gia Belarus dự đoán nếu tiếp tục điều này. Có lẽ Belarus sẽ trở thành quốc gia tiếp theo có tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng nhất, để ngăn chặn hiện tượng này xảy ra, Belarus đã phải đưa ra những quy định nhằm ngăn chặn tình trạng phụ nữ đẹp 'thất thoát'.

Trên thực tế, các cô gái Belarus vẫn giữ nguyên tổ tiên thuần khiết và đặc điểm của người Slav cổ đại, và các đường nét trên khuôn mặt của họ đặc biệt là khuôn mặt có chiều sâu và tinh tế.

Và các cô gái đến từ đất nước này đã thể hiện rất tốt trong các cuộc thi sắc đẹp toàn cầu, vì vậy nhiều cơ quan người mẫu đã tận dụng nguồn lực này để đào tạo người mẫu chuyên nghiệp tại Belarus, đó thực sự là một điều không tồi đối với một quốc gia.

Nhưng đối với Belarus, quốc gia có dân số nhỏ, việc mất đi quá nhiều cô gái xuất sắc là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với họ.

Xét về lâu dài, người đẹp Belarus được nhà nước liệt vào danh sách khan hiếm tài nguyên, trong nước đã có những biện pháp nhất định, thậm chí hạn chế người đẹp trong nước ra nước ngoài.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới