TIN TỨC » Kiến thức

Quy luật 2 giờ: Bí quyết trở thành thiên tài của Einstein mà bạn nên học hỏi ngay hôm nay

Chủ nhật, 19/06/2022 09:51

Ngày nay, một số người coi thời gian “không làm gì” là không hiệu quả, nhưng kinh nghiệm của những bộ óc vĩ đại và các nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại.

Albert Einstein thích mơ mộng và ông đã tưởng tượng mình lướt một làn sóng ánh sáng với tốc độ nhanh, và đối với ông, làn sóng dường như bị đóng băng, điều này cuối cùng đã dẵn dắt ông nảy ra ý tưởng về thuyết tương đối nổi tiếng. Charles Darwin cũng thực hành phương pháp này và sử dụng cái gọi là “con đường tư duy” của mình để đi sâu vào suy nghĩ và phản ánh của chính mình.

Kỹ thuật phát triển bản thân hiệu quả và chỉ trong 2 giờ một tuần mà bạn có thể tham khảo sau đây để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống của mình

"Thử nghiệm suy nghĩ" của Einstein

Albert Einstein đã có rất nhiều thử nghiệm suy nghĩ. Ví dụ với thuyết tương đối rộng, ông tiến hành một thí nghiệm tưởng tượng gồm một người rơi từ mái nhà và một chiếc thang máy đang tăng tốc.

Những học thuyết nổi tiếng và là nền tảng cho vật lý hiện đại của ông thực tế chỉ là một phần trí tưởng tượng của ông.

Bạn cũng có thể làm như Einstein, tiến hành những thí nghiệm tưởng tượng trong đầu, như tưởng tượng ra tất cả những khả năng có thể và kết quả của mỗi tình huống nhất định, rồi tự hỏi: "Nếu mình làm như thế, điều gì sẽ xảy ra?"

Để trí não rong chơi

Hãy dành thêm thời gian để ngừng lại, suy nghĩ và phân tích xem, mình đang ở đâu trong cuộc đời này, mình có đang thỏa mãn với mục tiêu của bản thân, dự định trong tương lai của mình là gì, rồi sau đó cho phép bản thân ngồi suy nghĩ, mơ mộng.

Theo tiến sĩ Fiona Kerr từ Đại học Adelaide, Mỹ, bạn có thể làm việc hiệu quả và năng suất hơn khi buộc phải đối phó với những tình huống không theo tiêu chuẩn hoặc đưa những ý tưởng sáng tạo.

Tự hỏi bản thân

Với một số người, dành 2 giờ ngồi lướt Facebook là chuyện bình thường, nhưng bỏ ra 2 giờ trong ngày để suy nghĩ, đánh giá lại bản thân lại là tốn thời gian.

Nếu bạn đang có suy nghĩ này, hãy thử áp dụng cách sau. Hãy lấy một cây bút và quyển sổ rồi tự hỏi bản thân các câu hỏi như:

- Mục tiêu mà mình đã/chưa đạt được là gì?

- Mình có thể đẩy nhanh tiến độ đạt mục tiêu hay không?

- Mình có cảm thấy có động lực không?

- 6 tháng nữa mình sẽ làm gì?

Đi dạo và tận hưởng thiên nhiên

Đi dạo một mình trong công viên là cách tuyệt vời để bạn suy nghĩ thông suốt về những vấn đề mà bạn thường không có thời gian cho nó. Theo nghiên cứu, dành thời gian với thiên nhiên cũng rất tốt cho sức khỏe tinh thần, tăng sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Viết thư cho chính mình

Viết thư là một giải pháp trị liệu tuyệt vời để bạn đánh giá nội tâm của mình. Bạn sẽ có cơ hội đánh giá những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân (với cả tư cách người kể và người nghe), đưa ra những kết luận mới, nhìn lại quá khứ và nhìn về tương lai.

Nghiên cứu từ Đại học Northwestern chỉ ra rằng viết lại suy nghĩ của mình về tương lai xa sẽ tốt hơn là chỉ nghĩ trong đầu. Nó sẽ giúp bạn nhận ra phải hoàn thành những gì để đạt mục tiêu, từ đó quyết tâm cao hơn.

2 giờ mỗi tuần là một khoản đầu tư xứng đáng

Zat Rana, một nhà báo, đã tổ chức một cuộc thử nghiệm thực hiện “quy tắc 2 giờ” dựa trên thói quen của các nhà khoa học và triết gia thành công, và cô ấy thú nhận rằng nó đã mang lại cho mình kết quả tuyệt vời.

Mỗi tuần, cô dành 2 giờ để nghiền ngẫm. Sau đó, cô ấy chia sẻ rằng điều đó đã giúp cô ấy sắc bén hơn trong cuộc sống. Chỉ 2 giờ mỗi tuần là một điều khiêm tốn để nhận lại một phần thưởng như vậy. Và đó chắc chắn là một khoản đầu tư thời gian tốt hơn so với việc lướt mạng xã hội.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới