TIN TỨC » Kiến thức

Quy luật đáng kinh ngạc của loài kiến: Con cái có học tốt hay không liên quan nhiều đến 3 khuôn mẫu gia đình

Thứ hai, 15/01/2024 13:31

Ngay từ khi đứa trẻ còn nhỏ, cha mẹ nên tính đến tương lai của con để tránh mắc bẫy cuộc đời và giúp con phát triển thành công hơn.

Có một loài động vật tên là "kiến", chúng thường có một đàn lớn, tuy yếu đuối nhưng có thể chiếm lĩnh mọi ngóc ngách trên thế giới. Qua quan sát và phân tích, con người đã rút ra được nhiều quy luật sinh tồn của loài kiến.

Với sự trợ giúp của “Định luật con kiến”, việc phân tích mọi khía cạnh giáo dục gia đình cho trẻ cũng được chứng minh. Hầu hết những đứa trẻ lớn lên không trở nên xuất sắc sẽ có ba khuôn mẫu sau trong gia đình. Cha mẹ thông minh sẽ làm ngược lại.

Những gia đình phân công lao động không rõ ràng không thể nuôi dạy con cái có “mục tiêu rõ ràng”

Nhóm nghiên cứu sinh học tiến hóa của Đại học Hokkaido, Nhật Bản đã tiến hành một thí nghiệm và quan sát nơi ở của loài kiến nhiều lần. Họ phát hiện trong một nhóm kiến, hầu hết các loài kiến đều làm công việc dọn dẹp, vận chuyển, chăm sóc và xây nhà. Kiến siêng năng giữ gìn gia đình ngăn nắp. Kiến canh gác không hề nhàn rỗi mà đang suy nghĩ, phát hiện sự việc, dẫn dắt đồng loại tránh khỏi tai họa.

Điều đó cho thấy, sự phân công lao động và hợp tác là rất quan trọng cho sự phát triển của gia đình.

Nếu gia đình đoàn kết, phân công lao động rõ ràng, con cái tập trung học tập, theo đuổi sự nghiệp thì mục tiêu trong cuộc sống đương nhiên sẽ rõ ràng và tương lai rộng mở. Ngược lại, nếu cha mẹ không đúng mực, con cái sẽ bối rối và mọi nỗ lực của chúng sẽ không có kết quả.

Những gia đình không có cuộc sống quy củ sẽ không thể nuôi dạy những đứa con “kiên trì làm việc chăm chỉ”

Thực tế cho thấy, một gia đình xáo trộn, cha mẹ bốc đồng và không có quy củ sẽ khó nuôi dạy được con kiên trì. Ngược lại, nếu cha mẹ tính tình điềm đạm, cho con một cuộc sống bình dị, êm ấm thì con sẽ phát huy được tính chăm chỉ, kiên trì làm việc. Ngoài ra, con cũng sẽ phát triển được khả năng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, hiệu quả, dễ đạt được mục đích lớn trong cuộc sống.

Những gia đình suốt ngày cằn nhằn không thể nuôi dạy những đứa con “im lặng và sâu sắc”

Người xưa nói: “Thà làm thân kiến ​​còn hơn làm miệng chim sẻ”. Những con chim sẻ hót quá nhiều thực sự rất khó chịu và chúng sẽ bị đuổi đi ngay cả dưới mái hiên. Kiến cũng ở dưới mái hiên nhưng sống chậm rãi dưới lòng đất và không làm phiền chủ nhân nên không bị đuổi đi.

Theo đó, có thể hiểu được một bầu không khí gia đình yên tĩnh, nơi cha mẹ sẽ làm việc lặng lẽ, sẽ có lợi hơn cho sự phát triển và học tập của trẻ.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới