TIN TỨC » Kiến thức

Quýt có sự khác biệt rất lớn giữa 'mềm' và 'cứng', nhìn vào 3 chỗ này mới chọn được quả tươi ngon

Thứ sáu, 07/01/2022 11:30

Chọn quýt ngon, ngọt và thơm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Nếu chọn sai cách, quýt sẽ nhạt hoặc rất chua. Cùng chúng tôi học hỏi bí kíp chọn quýt thật ngọt, thơm nhé!

Quýt đường hay còn gọi là quýt vỏ xanh, là đặc sản của miền Tây Nam Bộ. Giống quýt này được trồng trải khắp các tỉnh miền Tây, từ Tiền Giang, Đồng Tháp cho đến Hậu Giang, giống quýt này có vỏ cứng.

Trong khi đó, những trái quýt thường có vỏ màu cam, hình bầu dục, to hơn trái quýt đường. Vỏ dày, mềm và rất dễ bóc, có vị ngọt, thơm nhẹ tuy nhiên ít nước hơn quýt đường.

Quýt là một loại trái cây được rất nhiều người ưa thích vì vừa thơm ngon, dễ ăn, ngoài ra, nó chứa nhiều vitamin C và dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể

Dù nhiều lần mua quýt thì chưa chắc là bạn đã biết cách chọn quýt ngọt ngon đúng chuẩn. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để chọn cho mình được quả tươi ngon nhé:

Đầu tiên, nhìn vào vỏ

Điểm trực quan nhất là đầu tiên phải xem màu sắc của nó, quan sát kỹ sẽ thấy màu đậm hơn hay nhạt hơn, phải chọn loại có màu đậm hơn tức là màu vàng cam hay cam, quýt như vậy chứng tỏ đã chịu nhiều nắng, có độ ngọt cao trong suốt quá trình sinh trưởng.

Khi chọn quýt đường chúng ta nên chọn những quả da nhẵn bóng, còn khi chọn những quả quýt thường, mềm thì nên chọn những quả da hơi sần sùi, có hạt nổi lên thể hiện độ chín cao, mọng nước và ngọt.

Thứ hai, nhìn vào cuống

Nhiều người không thể phân biệt được đâu là quýt không ngon và quýt ngon, rất đơn giản, chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể phân biệt được. Phần cuống của quýt “xấu” có phần lồi lên rõ rệt, còn quýt ngon thì khác, phần cuống được lõm vào bên trong. Nói chung, vết lõm ở phần cuống càng rõ ràng thì độ chín của quả càng cao, quả căng mọng, vỏ mỏng và có vị ngon tự nhiên. Ngược lại, nếu phần cuống lồi lên thì quả quýt này có vỏ dày, có vị chua.

Thứ ba, nhìn vào độ cứng

Khi hái quả phải cầm trên tay mới cảm nhận được độ mềm và cứng của nó, nói chung là phải chọn những quả cứng, thể hiện độ tươi cao. Nhưng đối với quýt mềm thì khác, lúc này chúng ta nên chú ý sờ phần đáy, phần đáy quả quýt nếu mềm thường sẽ ngọt hơn. Ngược lại, nếu sờ thấy phần đáy cứng và rắn có nghĩa là vỏ rất cứng và dày, thịt bên trong ít, có vị chua.

Tất nhiên, chúng ta cũng nên chú ý, nếu chạm nhẹ vào vỏ mà xuất hiện vét lõm thì chứng tỏ quả quýt đã được để lâu, mất nhiều nước và không còn tươi nữa.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới