TIN TỨC » Kiến thức

Rắc một nắm vào chậu hoa, hoa khó trồng đến đâu lá cũng không bị vàng, rễ không thối, lá xanh bung ra đầy chậu

Thứ tư, 17/05/2023 16:37

Trang trí tổ ấm bằng cây hoa, cây cảnh đang là xu thế chung. Những bông hoa xinh xắn không những làm đẹp cho cảnh quan ngôi nhà của bạn mà nó còn mang đến một không gian tươi mát, một nguồn năng lượng tràn trề đối với người thưởng hoa, ngắm cây.

Mặc dù chúng ta thường xuyên tưới nước và bón phân nhưng một số loài hoa và cây sau khi trồng một thời gian sẽ xuất hiện hiện tượng vàng lá, chết lá và không phát triển mạnh được. Đừng lo nếu gặp phải những vấn đề này. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo chăm sóc hoa và cây. Bạn chỉ cần sử dụng một số thứ thông thường ở nhà là có thể trồng cây, ngay cả với những loại hoa khó tính nhất.

Loại thứ nhất: vỏ trứng

Trứng là một nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta thường sử dụng trứng để chế biến các món ăn. Tuy nhiên sau khi ăn trứng bạn đừng vứt vỏ trứng đi, hãy giữ lại chúng. Lúc này trong vỏ trứng sẽ còn sót lại một ít lòng trắng trứng, chúng ta cần rửa sạch chất lỏng trứng này trước, nếu không rất dễ sinh ra côn trùng bay nhỏ. Sau khi rửa sạch chất lỏng trong vỏ trứng, đặt nó trên bậu cửa sổ để làm khô hoàn toàn độ ẩm của vỏ trứng.

Sau khi tích được một lượng vỏ trứng nhất định, chúng ta cho vào túi ni lông, sau đó dùng cây lăn bột để nghiền vỏ trứng thành bột, càng nghiền nhỏ càng tốt.

Sau khi nghiền vỏ trứng thành bột, bạn chỉ cần trộn với đất trồng trong chậu. Vì vỏ trứng rất giàu canxi nên trộn vào đất trồng trong chậu có thể cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cây trồng, vỏ trứng dạng hạt cũng có thể ngăn đất bị nén chặt, tạo độ xốp cho đất.

Loại thứ hai: gạo

Gạo để lâu rất dễ bị sâu mọt, một khi gạo bị sâu mọt thì dinh dưỡng và mùi vị sẽ giảm đi rất nhiều. Nếu gạo bị nhiễm sâu mọt nghiêm trọng, nhiều bạn sẽ chọn cách vứt bỏ gạo đó, nhưng thực tế chúng ta có thể dùng gạo này để trồng hoa! Bạn chỉ cần lấy một nắm gạo nhỏ rắc vào chậu hoa, sau một thời gian gạo sẽ từ từ lên men và thối rữa, từ đó các chất dinh dưỡng trong gạo sẽ tiết ra và cây trồng hấp thụ được, làm cho cây trồng của chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Không chỉ vậy, nước vo gạo còn sót lại sau khi nấu ăn của chúng ta cũng có thể dùng để tưới hoa, nước vo gạo rất giàu chất dinh dưỡng, thường xuyên dùng để tưới hoa cũng có thể làm cho hoa và cây của chúng ta phát triển tốt hơn.

Loại thứ ba: nước khoai tây

Chúng ta đều rất quen thuộc với khoai tây, đây là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, mỗi lần trước khi nấu ăn, chúng ta cần ngâm những củ khoai tây đã cắt vào nước để loại bỏ bớt tinh bột trong khoai, tránh bị dính chảo khi nấu.

Còn phần nước ngâm khoai, chúng ta thường đổ đi. Trên thực tế, nước tinh bột này, chúng ta có thể dùng để tưới hoa và cây. Nó là một loại phân bón tự nhiên, không chỉ có thể làm cho cây phát triển tươi tốt hơn mà còn có thể ngăn ngừa lá rụng hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)