TIN TỨC » Kiến thức

Rải một nắm muối trước cửa sẽ giải quyết được vấn đề lớn cho mọi gia đình! Hãy thử ngay nhé

Thứ hai, 22/07/2024 08:10

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong mọi căn bếp, nhưng ngoài công dụng giúp nấu nướng, muối còn rất có tác dụng trong việc vệ sinh nhà cửa.

Ngưỡng cửa là phần giao thoa giữa trong nhà và ngoài trời. Đây cũng là nơi dễ bị bỏ qua khi quét hay lau nhà. Theo thời gian, khu vực này sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vật lạ. Vậy làm thế nào để làm sạch ngưỡng cửa nhà bạn một cách hiệu quả? Trên thực tế, muối ăn có thể có ích. Bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Rắc một chút muốt lên khu vực ngưỡng cửa bị bẩn. Muối có độ ma sát cao, giúp tăng hiệu quả làm sạch.

2. Nếu có baking soda, hãy rắc thêm một ít lên ngưỡng cửa. Baking soda có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

3. Trải một tờ giấy vệ sinh lên ngưỡng cửa và đổ một ít giấm trắng lên trên. Axit axetic trong giấm có tác dụng làm mềm cặn bẩn, giúp dễ dàng loại bỏ hơn. Đồng thời, khi tiếp xúc với baking soda, giấm sẽ tạo ra phản ứng hóa học, sinh ra nhiều bọt nhỏ. Những bọt khí này có thể len lỏi vào các khe hở của ngưỡng cửa, loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn.

4. Sau 5 phút, nhấc tờ giấy vệ sinh ra. Lúc này, cặn bẩn trên ngưỡng cửa đã mềm đi rất nhiều, hãy dùng bàn chải để chà rửa ngưỡng cửa, ngưỡng cửa lúc này sẽ sáng bóng như mới.

Ngoài việc làm sạch ngưỡng cửa, muối ăn còn có nhiều ứng dụng hữu ích khác trong việc vệ sinh nhà cửa, như làm sạch gạch lát sàn nhà, phòng tắm, và loại bỏ các cặn bẩn trong ống thoát nước.

Chỉ với một nắm muối bạn đã dễ dàng làm sạch nhà cửa, lại tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hãy chia sẻ mẹo hữu ích này với gia đình và bạn bè để mọi người cùng biết nhé.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới