TIN TỨC » Kiến thức

Rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng để nhanh sạch - sai lầm các bà nội trợ hay mắc phải và đây là lý do

Thứ ba, 07/09/2021 12:07

Dừng ngay việc rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng để nhanh sạch. Chuyên gia lý giải, thói quen này quá sai. Nếu thay đổi, bạn sẽ đỡ tốn một khoản tiền đấy!.

Khi rửa xoong nồi có nhiều dầu mỡ, các mẹ thường dùng nước nóng hòa cùng nước rửa bát vì nghĩ như vậy làm sạch nhanh hơn. Nhìn những chiếc chảo bóng loáng, sạch sẽ sau các lớp dầu mỡ chị em nào cũng thích. Nhưng thực tế điều này lại không tốt chút nào.

Rửa chảo dầu mỡ bằng nước nóng để nhanh sạch - sai lầm các bà nội trợ hay mắc phải

Doyle James, là chủ tịch của Công ty sửa chữa đường ống nước Mr. Rooter đã phải chia sẻ trong bài phỏng vấn gần đây với The Kitchn rằng nước lạnh là lựa chọn tốt hơn khi rửa chảo có dầu mỡ vì nước nóng sẽ làm chảy dầu mỡ ra, sau đó chúng nhanh chóng bị đông đặc lại khi nguội đi và nằm trong đường ống khiến lớp dầu mỡ dày lên và dần dần gây tắc ống.

Còn nước lạnh làm điều ngược lại: Nó giúp giữ cho dầu mỡ ở trạng thái rắn, do đó nó có thể di chuyển một cách dễ dàng và hiệu quả hơn qua đường ống mà không bị tắc nghẽn.

Điều này có nghĩa bạn có thể tha hồ rửa chảo dầu, mỡ, miễn là dùng nước lạnh? Không, câu trả lời là không. Bạn nên cố gắng đổ ra, lau càng sạch càng tốt trước khi rửa bằng nước xà phòng hay cho vào máy rửa bát. Bạn có thể để một can dầu cũ ở dưới chậu rửa cho việc này.

Một lượng nhỏ bơ, mỡ hay dầu rán có vẻ "không là gì", nhưng nhiều dầu mỡ đọng có thể biến thành một cục lớn, không thể di chuyển trong đường ống. Điều này sẽ khiến bạn tốn công sức hoặc bỏ tiền để thuê người thông chúng.

Do đó, bạn đừng quên lau sạch nồi, chảo trước khi rửa bằng nước lạnh và dùng nhiều nước rửa bát để giảm nguy cơ dầu mỡ bám lại trên bề mặt. Đường ống nước thải và ví tiền sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Ngoài ra, mẹ có thể xử lý dầu mỡ thừa bằng cách:

- Đổ chúng vào túi nilon hoặc chai đựng rồi đậy kín lại và bỏ thùng rác. Cách này vừa giúp bảo vệ đường ống mà dầu mỡ cũng không bị chảy ra và ngấm vào những thứ có trong thùng rác nhà chúng ta.

- Mẹ cũng có thể để chảo dầu mỡ vào tủ lạnh, chờ cho chúng đông lại thì bỏ vào túi nilon và buộc kín, vứt ra thùng rác là xong.

Một vài cách rửa chảo dính nhiều dầu mỡ bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp

Chanh

Chanh cũng là thứ rất dễ tìm. Để loại bỏ vết dầu mỡ trên chảo, bạn cắt lấy miếng chanh dày rồi cho một ít muối lên bề mặt miếng chanh. Dùng miếng chanh có rải muối và chà đều khắp bề mặt chảo. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giấy ăn lau chảo lại nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước rửa chén.

Dấm ăn

Dấm ăn là thứ rất dễ tìm và cũng có thể rửa sạch các loại nồi chảo bị dính vết cháy hay dầu mỡ. Bạn chỉ cần đổ một chút dấm vào chảo đầy mỡ, ngâm một chút, sau đó bạn có thể dễ dàng rửa được.

Baking soda

Trợ thủ siêu đắc lực không thể không nhắc đến chính là baking soda. Bạn hãy cho baking soda và nước vào chảo rồi ngâm trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn có thể dễ dàng rửa chảo bằng nước lạnh.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới