TIN TỨC » Kiến thức

Rửa dâu tây, người bỏ bột mì, người bỏ muối, tất cả đều sai! Đây là cách rửa dâu tây đúng, tự tin ăn uống

Thứ bảy, 25/03/2023 16:37

Mặc dù dâu tây rất ngon nhưng việc làm sạch chúng có thể là một vấn đề lớn. Nguyên nhân khiến dâu tây khó làm sạch là do vỏ chúng thô và mỏng, sau khi rửa sẽ bị vỡ nát.

Làm sạch là một bước cần thiết trước khi ăn bất kỳ loại quả nào. Phương pháp làm sạch đúng cách không chỉ có thể loại bỏ bụi bẩn, vi sinh vật mà còn loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu có hại, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chỉ rửa dâu tây bằng nước không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, hoá chất cũng như trứng các loại côn trùng. Bề mặt dâu tây có nhiều lỗ nhỏ, vì vậy nếu chỉ rửa bằng nước, bạn sẽ không loại bỏ được hết các chất có hại.

Khi rửa dâu tây, có người thêm bột mì, có người thêm muối, tất cả đều sai. Đây là phương pháp rửa chính xác, yên tâm ăn.

Điều quan trọng nhất khi rửa dâu tây là không hái cuống. Nếu cuống dâu tây bị cắt bỏ, bụi bẩn và dư lượng thuốc trừ sâu có thể xâm nhập vào dâu tây qua phần cuống này.

Bước 1: Rửa sạch ban đầu

Cho dâu tây vào nồi, đặt dưới vòi nước, vặn vòi và rửa dưới vòi nước chảy ít nhất 3 phút. Nước chảy có thể rửa trôi một phần bụi, trứng côn trùng và dư lượng thuốc trừ sâu bám trên bề mặt quả dâu tây.

Bước 2: Lắc nó

Cho dâu tây vào hộp lớn như hộp đựng cơm, thêm nước, đậy chặt nắp và lắc hộp cơm để dâu tây được làm sạch hơn. Đừng quá chú ý và sử dụng lực vừa phải từ từ để loại bỏ bụi bẩn càng nhiều càng tốt.

Bước 3: Ngâm

Cho dâu tây vào bát, thêm nước, thêm baking soda và trộn đều. Ngâm khoảng 8 phút cho đến khi hết chất bẩn. Sau đó thay nước vào hộp đựng và thêm baking soda một lần nữa và để ngâm một lúc, lần này khoảng 10 phút.

Bước 4: Rửa sạch lại

Sau khi ngâm lâu trong baking soda, hầu hết các chất độc hại và bụi bẩn đã được loại bỏ. Lúc này bạn nên rửa lại bằng nước sạch trong khoảng 5 phút là có thể ăn được mà không có mùi lạ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)