TIN TỨC » Kiến thức

Rửa đũa bằng nước sạch có an toàn không? Đây là cách rửa đũa để không bị độc

Thứ tư, 26/06/2024 08:50

Theo thời gian, đũa sẽ chứa đầy vi khuẩn, một số chất bẩn. Vậy rửa đũa thế nào cho sạch và đảm bảo sức khỏe khi dùng?

1. Đầu tiên, chuẩn bị một chậu sạch, thêm một lượng nước ấm thích hợp, sau đó rắc muối ăn vào nước ấm, thêm một lượng kiềm rồi khuấy đều nước. Cho đũa vào nước này rồi ngâm khoảng 10 phút. Cách này đơn giản, tiện lợi và rất hiệu quả.

Nguyên lý của việc ngâm đũa với muối và kiềm để diệt khuẩn, làm sạch tốt các vết dầu mỡ và bụi bẩn, giúp đũa sạch sẽ. Khi ngâm nước sẽ có màu vàng, chỉ cần chà sạch đũa và rửa sạch dưới vòi nước chảy là được.

2. Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, thêm một lượng nước thích hợp rồi cho đũa vào đun sôi trong 5 phút. Nhiệt độ cao có thể tiêu diệt vi khuẩn trên đũa. Lấy đũa đã luộc ra và lau khô trước khi sử dụng bình thường.

3. Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có một máy tiệt trùng đũa tại nhà. Máy tiệt trùng chuyên nghiệp có thể ngăn chặn vi khuẩn phát triển trên đũa một cách hiệu quả và đảm bảo sức khỏe tốt.

4. Cũng cần phải thay thế những chiếc đũa cũ thường xuyên. Sau một thời gian dài sử dụng, chúng ta dễ dàng nhận thấy đôi đũa bị biến dạng, cong vênh không lấy được đồ ăn thì nên thay mới nhé.

Khi bỏ đũa cũ đi thì chúng cũng có thể được sử dụng để làm nhiều món đồ thiết thực và thú vị. Đầu tiên, hãy chuẩn bị bốn chiếc đũa và đặt chúng thành hình tứ giác, chừa lại 2 cm ở đầu mỗi chiếc đũa, sau đó chuẩn bị một sợi dây sạch và dùng nó để cố định bốn góc vào. Làm như vậy đã được một chiếc giá hấp đơn giản rồi.

Chỉ cần cho trực tiếp vào nồi, sau đó cho thức ăn vào bát, đĩa như trứng hấp hay khoai tây nghiền lên trên, hiệu quả rất tốt và bạn còn có thể tiết kiệm tiền mua nồi hấp nữa.

Thứ hai, bạn cũng có thể dùng những chiếc đũa đã qua sử dụng để làm dụng cụ phơi tất. Lấy đũa xếp thành các ô sau đó dùng dây thừng buộc lần lượt từng góc, rồi dùng bốn sợi dây dài khoảng 30 cm để cố định bốn góc. Buộc hai đầu sợi dây lại với nhau là bạn đã có một thiết bị sấy tất đơn giản.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới