TIN TỨC » Kiến thức

Rửa thịt sống và 7 thói quen sai lầm trong nhà bếp có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Thứ ba, 16/08/2022 13:41

Sai lầm trong nấu nướng không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn mà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Những thói quen sai lầm bạn đừng nên phạm phải trong nấu ăn:

Rửa thịt sống

Nhiều người nghĩ rằng rửa là cách làm sạch thịt và nhiều loại thực phẩm không thể bỏ qua. Tuy nhiên, điều này không đúng. Các chuyên gia không khuyên bạn nên rửa thịt gia cầm sống, thịt bò, thịt lợn, thịt cừu hoặc thịt bê trước khi nấu. Lý do là vì vi khuẩn từ thịt có thể dễ dàng lây lan sang các sản phẩm, bề mặt và đồ dùng khác.

Chuyên gia khuyên bạn không nên rửa thịt sống trước khi chế biến.

Rã đông thịt bên ngoài

Ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn thực phẩm có hại có thể phát triển nhanh chóng. Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên rã đông thịt trong tủ lạnh hoặc lò vi sóng.

Để thực phẩm nguội hẳn trước khi cho vào tủ lạnh

Vi khuẩn phát triển nhanh chóng trong nhiệt độ từ 5°C đến 60°C. Đó là lý do tại sao việc để thịt nguội hẳn trước khi cất trong tủ lạnh có thể thực sự nguy hiểm.

Ướp thịt hoặc cá bên ngoài tủ lạnh

Đây là một sai lầm điển hình khác trong nhà bếp có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Một lần nữa, hãy luôn nhớ phạm vi nhiệt độ nguy hiểm cho sự phát triển của vi khuẩn. Khi bạn ướp thịt ngoài tủ lạnh là bạn đã vi phạm quy tắc này.

Nếm thức ăn để kiểm tra xem nó có bị hư hỏng không

Ngay cả một số lượng nhỏ vi khuẩn như vậy cũng có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Để tránh điều này, bạn nên loại bỏ bất kỳ sản phẩm nào nếu bạn có nghi ngờ rằng nó không thể dùng được nữa.

Nấu thịt hoặc cá ở nhiệt độ không thích hợp

Thực phẩm chỉ được coi là an toàn khi được làm nóng đến nhiệt độ nhất định. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng tất cả vi khuẩn đã biến mất. Để đảm bảo cá hoặc thịt đã được nấu chín, bạn có thể sử dụng nhiệt kế nhà bếp.

Mua gà được tiêm nước muối hoặc nước

Nhiều nhà sản xuất gia cầm bơm nước muối hoặc nước vào thịt của họ để tăng trọng lượng sản phẩm. Trước hết, những sản phẩm này không an toàn, vì vậy hãy chú ý khi mua gà và đọc kỹ thành phần được thêm vào. Những thứ bổ sung này cũng có thể ảnh hưởng đến hương vị món ăn của bạn.

Cắt thịt sống, bánh mì và rau bằng cùng một con dao

Thực phẩm sống hoặc chưa qua vệ sinh chứa vi sinh vật có hại cho sức khỏe. Vì vậy, khi bạn sử dụng cùng một con dao để cắt thịt sống và thực phẩm khác việc nhiễm khuẩn chéo có thể xảy ra. Tốt nhất là sử dụng các loại dao khác nhau, hoặc trong bất kỳ trường hợp nào, hãy rửa sạch chúng trước khi cắt bất kỳ loại thực phẩm nào.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới