TIN TỨC » Kiến thức

Rửa thớt bằng nước thì chưa đủ, hãy rắc 2 chất này lên, thớt sẽ sạch như mới trong tích tắc, khỏi lo mất vệ sinh

Thứ tư, 16/03/2022 16:07

Thớt là một trong những dụng cụ nhà bếp không thể thiếu của mỗi gia đình, bạn đã biết làm sạch thớt đúng cách chưa?

Sau một thời gian sử dụng, trên mặt thớt sẽ xuất hiện nhiều vết xước. Những vết xước này sẽ trở thành nơi ẩn nấp của bụi bẩn, cặn thức ăn. Khi sử dụng một chiếc thớt bị tình trạng như vậy để thái thịt và rau sẽ không đảm bảo vệ sinh chút nào.

Việc vệ sinh thớt càng phiền phức hơn, nếu bạn vệ sinh thớt theo một số cách không phù hợp, điều này không những dễ làm hỏng thớt mà còn gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Trong bài viết này, mình sẽ mách bạn mẹo làm sạch thớt nhanh nhất, vệ sinh nhất.

Trước hết, chúng ta lấy thớt cần vệ sinh ở nhà ra và đặt thớt vào bồn rửa. Tiếp theo, tráng qua bề mặt thớt bằng nước nóng. Bạn có thể lấy miếng cọ rửa bát để cọ cả hai mặt thớt.

Sau khi cọ qua cả 2 mặt thớt, bạn hãy rắc một chút muối lên bề mặt thớt. Muối có rất nhiều vai trò, ngoài làm gia vị, muối còn được sử dụng như một chất khử trùng, diệt khuẩn.

Bên cạnh đó, muối ăn có dạng hạt, rắc muối lên mặt thớt có thể làm tăng độ ma sát, đem lại tác dụng tẩy rửa, khử mùi rất tốt. Đặc biệt, đối với những cặn thức ăn, bụi bẩn còn sót lại ở các vết xước trên thớt, vết bẩn có thể được tẩy sạch sau khi rửa bằng muối ăn.

Sau khi rắc muối, bạn hãy lấy dấm trắng đổ lên trên mặt thớt hoặc vắt 1-2 quả chanh lên thớt. Ngay sau khi cho giấm trắng hoặc nước chanh vào, nó sẽ phản ứng với muối và xuất hiện rất nhiều bọt khí. Đây là hiện tượng rất bình thường, vì những bọt khí nhỏ này có thể phát huy tác dụng tẩy rửa rất tốt.

Sau khi thực hiện bước trên, chúng ta lấy miếng cọ rửa bát ra và chà thật sạch.

Cuối cùng, dùng nước sạch rửa lại thớt rồi để thớt ráo nước. Vậy là bạn đã vệ sinh được chiếc thớt khỏi bụi bẩn và vi khuẩn rồi đó.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới